8 ก.ค. 2022 เวลา 09:32 • ครอบครัว & เด็ก
ในวันที่ติดฝน
กลิ่นไอแห่งรัก
รอกลับบ้านกัน
วันนี้มารับลูกที่โรงเรียนระหว่างทางที่มานั้นท้องฟ้ามืดคลื้ม ฝนกำลังจะมาด้วยความเร่งรีบแม่ก็รีบบิดรถเครื่องคู่ใจมาด้วยความเร็วหวังให้ถึงโรงเรียนลูกก่อนที่ฝนจะเทลงมา ในขณะที่ขับรถอยู่ใจก็เฝ้าภาวนาขอพรต่อสิ่งศักดิ์ขออย่าให้ฝนอย่าเพิ่งตกลงมาตอนนี้เลยขอให้ถึงจุดหมายปลายทางขอให้ถึงโรงเรียนของลูกก่อนเถอะสาธุ🙏🏼🙏🏼🙏🏼 ก็ไม่รู้ว่าคำอธิฐานของเราจะศักดิ์ถึงเพียงนี้พอเลี้ยวรถเข้ามาภายในเขตโรงเรียนเท่านั้นละฝนนี้เทลงมาอย่างไวเลยแม่ก็เลี้ยวรถเข้าจอดในโรงรถพอดิบพอดีไม่เปียก พอจอดรถได้สายตาก็สอดส่องหาลูกรัก
ทั้งสองคนว่ายังรอแม่อยู่ที่ตำแหน่งเดิมไหมมองหาตั้งนานก็ไม่เจอ เอะรึว่าแม่มาเร็วไปนะมองดูรอบๆอีกทีก็เห็นแต่เด็กคนอื่นๆกับผู้ปกครองที่ยืนรอให้ฝนหยุดเช่นเดียวกันเพราะหลายๆคนก็ไม่ได้พกร่มมาด้วยเหมือนกับแม่ในตอนนี้😊 หลังจากมองหาลูกอยู่สักพักและคิดว่าตัวเิงมาเร็วไปก็เลยเดินไปยังห้องเรียนของลูกพอไปถึงก็ไปถามหาลูกกับคุณครูประจำชั้น คุณครูบอกว่าน้องออกไปได้สักพักแล้วค่ะคุณแม่พี่สาวมารับออกไปค่ะ แม่ก็อ้าวในใจก็เริ่มกระวนกระวายแล้วทีนี้ลูกออกไปแล้วแต่ทำไมไม่อยู่ที่จุดนัดพบละเริ่มกังวลมากขึ้น พอเดินมาถึงรถ
แม่ก็รีบหยิบโทรศัพท์ออกมากดเบอร์โทรออกหาลูกสาวในทันที ตู๊ด ตู๊ดๆๆๆๆแล้วก็ดับไป ใจแม่เริ่ ไม่นิ่งละทีนี้ลูกไปไหนทำไมไม่รับสายนะ หลังจากนั้นก็กดโทรออกอีกรอบเหมือนเดิมคะไม่มีคนรับแม่นี่เริ่มยืนไม่นิ่งละเดินไปเดินมาสายตาก็สอดส่องหาลูกทั้งสองคนในใจก็อย่าเป็นอะไรนะลูกอย่าเกิดเรื่องไม่ดีนะอ้อนวอนต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์เหมือนเดิมค่ะขอให้ลูกปลอดภัยขออย่าให้ม่สิ่งร้ายๆเกิดขึ้น มือก็กดโทรออกอีกครั้ง ตู๊ด ตู๊ด ตู๊ด ฮัลโหล เสียงจากปลายสายดังขึ้นแม่ก็ตื่นเต้นแกมดีใจรีบถามลูกออกไปทันที "ตอนนี้อยู่ที่ไหนแล้วน้องละ"
ลูกก็ตอบกลับมาว่าตอนนี้อยู่ที่อาคารอนุบาลกับน้องเหมือนเดิม แม่ร้อนใจก็เลยถามกลับอีกอยู่ตรงไหนแม่ยุโรงรถฝั่งจรงข้ามทำไมไม่เก็นใครเลย พอได้ยินดังนั้นลูกสาวก็ลุกขึ้นยืนทันทีและโบกมือให้แม่ โอเคเห็นลูกละสบายใจก็วางสายไป แต่เนื่องด้วยฝนตกหนักมากจึงทำให้เราสามคนแม่ลูกยังคงอยู่กันคนละฝั่งเพราะไม่มีร่ม😄ได้แต่รอคอยให้ฝนหยุดแต่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดสักที เลยทำให้แม่ได้นั่งสังเกตุการณ์จากแวดล้อมที่อยู่รอบตัวทำให้แม่พบกับภาพที่น่าประทับใจ คือภาพผู้ปกครองและเด็กๆยืนรอฝนเห็นเด็กนักเรียนหลายๆคนแบ่งปันร่ม
ให้กับเพื่อนๆเห็นถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อนและเห็นความรักระหว่างผู้ปกครองกับเด็ก ได้เห็นลูกสาวคนโตของแม่ดูแลน้องได้เป็นอย่างดีถึงแม้จะไม่ค่อยลงรอยกันเวลาที่อยู่บ้านแต่เวลาที่อยู่นอกบ้านลูกเราก็รักกันดี ขอบคุณสายฝนที่โปรยปรายมาในวันนี้มันทำให้แม่ได้เห็นสายใยแห่งความรักระหว่างพี่น้องอย่างน้อยการที่ฝนตกมันก็ไม่ได้แย่เสมอไปมันยังคงมีความงดงามในอีกหลายๆมุมที่เรายังไม่เคยได้เห็นที่มันอาจจะซ่อนอยู่ในสายฝนครั้งต่อไป😍😍😍😍
โฆษณา