8 ก.ค. 2022 เวลา 13:43
- อัตรายของการใช้กัญชาผิดวิธี และกญชาจากประเทศเพื่อนบ้าน ...
- เตือนก่อนอ่าน !!! บทความนี้เป็นเพียงคำบอกเล่าจากประสบการณ์จริง ไม่มีแหล่งอ้างอิงใดใดจากที่อื่น
- ตัวผู้เขียนเป็นคนที่สงเสริมความเป็นสุภาพบุรุษ สุภาพสัตรี สุภาพ LGBTQ+ และต่อต้านการข่มขืนกระทำชำเราทุกรูปแบบ
- บทความนี้อาจจะมีข้อความท้ายบทที่เป็นพิษต่ออาชญากรในคดีคุกคามทางเพศ
- ผู้ที่ไม่ต้องการเจอบทความที่เป็นพิษ แนะนำให้เลียงช่วงท้ายบทความ หรือไม่ก็ปิดบทความนี่ซะ เพื่อตัวของคุณเอง
- ... ขออภัยในคำผิดล่วงหน้านะคะ ...
กัญชาอัดแท่งจากประเทศเพื่อนบ้าน
- เรื่องราวที่เราจะเอามาเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องที่เราไปพบเจอเอง แล้วก็เจอมานานพอสมควรแล้วแหละ นั่นคือกัญชาจากประเทศเพื่อนบ้าน
- เราเห็นในช่อง Youtube ที่ยูทูปเปอร์บางคนก็เรียกว่ากัญชาอัดแท่ง แต่เราก็เคยเห็นแต่ที่มันอยู่ในถุงกับอันที่เขากำลังดูด
- ขอเริ่มเล่าตั้งแต่ตอนที่เป็นมนุษย์โรงงานก็แล้วกัน เราได้ไปเจอพี่สายปุ๊นโดยบังเอิญ ซึ่งล่าสุดก็หายจากชีวิตไปแล้ว กัญชาที่พี่เขาปุ๊นนั้น มันมาจากประเทศใกล้ ๆ บ้านเรานี่แหละ
- ไอ้กัญชาจากประเทศเพื่อนบ้านเนี่ยโคตรอันตราย คนรู้จักคนนึงเข้าได้กัญชาแบบเดียวกันกับของพี่ปุ๊นที่เราเจอในโรงงาน ไอ้เราก็เป็นมนุษย์ขี้สงสัยเลยขอเข้าไปดูซะหน่อย ก็เขาปลดล็อกกัญชาแล้วอะนะ (แต่ตอนที่เจอกับพี่สายปุ๊นที่โรงงาน เข้ายังไม่ปลดล็อกนะ)
- สิ่งที่เราเจอในถุงกัญชาจากประเทศเพื่อนบ้านก็จะมี ดอกแห้งนิดหน่อย ใบเยอะมาก กิ่งก้าน แล้วก็บางสิ่งบางอย่างที่มองไม่เห็นแต่รู้สึกได้ นั่นคือ... สารกันรา...
- เราเป็นคนเลี้ยงต้นไม้ อยู่กับยาต้นไม้มาหลายยี่ห้อ แล้วไอ้ยากันเชื้อรานี่เราก็แพ้มันทุกยี่ห้อเหมือนกัน สิ่งสำคัญที่ทำให้เรามั่นใจคือกลิ่นยากันรา ผื่นก็เริ่มขึ้นมือเริ่มคันละ เราก็เลยรีบไปล้างมือ กลับมาอีกทีก็เห็นเขาเอาใส่หม้อตั้งไฟเรียบร้อย เราก็เลยรีบห้ามเขา
- เราบอกให้เขาไปล้างทำความสะอาดก่อน เพราะก็ไม่รู้ว่ามันมีสารอะไรปะปนมาบ้าง ยาฆ่าแมลงมั้ย เพราะใบกับดอกก็ดูสวยมาก ๆ แล้วก็ยังมีบางส่วนที่เอาไปทำน้ำมันด้วย !!!
- สิ่งที่เราเจอมามันออกจะน่าสยองพอสมควร ไหนจะกระบวนการทำน้ำมันที่เขาทำผิดวิธีอย่างร้ายแรง มันร้ายแรงขนาดที่เราสงสัยเลยว่าทำไมคนที่ใช้น้ำมันที่พวกเขาทำถึงยังไม่ตาย !!
- การทำน้ำมันกัญชา มันก็มีวิธีที่บอกต่อ ๆ กันมาหลายสูตรมากมาย หลัก ๆ ที่เห็นเยอะคือกัญชารวมทั้งดอกใบ (แต่ความจริงคือไม่ควรใช้ใบ) เอามาปั่นผสมกับเอทิล แอลกอฮอล์ แล้วกรองเอาแต่น้ำไปต้มเพื่อระเหยแอลกอฮอล์ออก
- แต่ที่เราเห็นเขาทำคือ ต้มตามเวลา คือสูตรเขียนมาว่าต้มกี่นาทีเขาก็เอาแค่นั้นแล้วก็ยกลงเพื่อเตรียมเอาไปผสมกับน้ำมันมะพร้าว แน่นอนว่าเราต้องห้ามก่อน ให้เขาเอาไปเคี่ยวต่อจนกลิ่นแอลกอฮอล์มันหมด
- จากที่กล่าวมานี่ หลายคนคงเห็นแล้วว่ามันอันตรายขนาดไหน เราก็เลยกังวนในความเสรีของกัญชา แล้วก่อนจะแจกกัญชาให้ใครนี่ เขาอบรมณ์ให้ความรู้กันมากแค่ไหน แล้วมันสมควรที่จะเสรีขนาดนี้หรือเปล่า
- กัญชามันเป็นยาเสพติดค่ะ มันก็เหมือนสุรากับบุหรี่ แต่มันก็เป็นยาได้จริงถ้าเกิดว่าคนใช้เป็น แต่ประเด็นคือคนส่วนใหญ่เขาจะใช้กันยังไง ? ... เรามองว่าความเสรีขนาดนี้มันเสี่ยงมากนะ
- กัญชามันเอามาใช้เลิกบุหรี่ได้แน่นอน แล้วมันเอาชนะนิโคตินได้ด้วย เราแอบมีความหวัง CBD มันจะมาแก้การเสพติดนิโคตินแล้วกลายมาเป็นตัวเลือกใหม่ที่ดีกว่า แถมก็ทำให้มันไม่ต้องเป็นสารเสพติดได้ด้วย
- บุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้งมันยังมีนิโคตินผสมอยู่ การใช้บุหรี่ไฟฟ้าทำให้คนเลิกสูบบุหรี่แบบเผาไหม้ได้จริง และสาร CBD มันก็มีความเป็นไปได้ที่เอาชนะสารนิโคตินได้ มันจะได้เป็นตัวเลือกให้กับสายควัน แต่ขอให้มันเป็นตัวเลือกที่มีคุณภาพนะ แล้วก็ขอให้พิจารณาขอบเขตความเสรีของกัญชาใหม่เถอะค่ะ
- ความเสรีของกัญชามันมีอยู่เรื่องนงที่ขัดใจเรามากที่สุด นั่นก็คือ มันเป็นการเปิดโอกาสให้บ้านที่ปลูกกัญชาแอบเอากัญชามาใช้แบบผิด ๆ ได้ โดยเฉพาะสายแอนตี้การข่มขืนกระทำชำเราทุกรูปแบบอย่างเราก็ยิ่งไม่ชอบแน่นอนถ้ามีการใช้กัญชามอมเหยื่อ หรือแม้แต่สถานบันเทิงที่อาจจะเอากัญชาไปใช้แบบผิด ๆ
- แล้วก็ยังมีเรื่องน่าเป็นห่วงอีกเยอะ เพราะงั้นเราเลยคิดว่ามันยังคงต้องถูกควบคุม แต่การที่มันจะถูกควบคุมในประเทศนี้ มันก็ดันเป็นที่น่ากังวนใจพอ ๆ กัน
.... การควมคุมกัญชาที่เข้มงวดมากเกินไป ก็ทำให้กัญชาในตลาดมืดราคาสูง คนที่เข้าถึงก็จะเป็นคนส่วนน้อยที่เป็นตัวปัญหาส่วนใหญ่ของประเทศ
.... การเปิดเสรีกัญชามากกินไป ก็เสี่ยงทำให้คนจำนวนมากกลายเป็นผู้เสพติดกัญชา
- เราคิดว่าเรื่องของกัญชามันทำอะไรง่าย ๆ ไม่ได้ แล้วถ้ายังไม่พร้อมก็อย่าเพิ่งเทำดีกว่า
โฆษณา