8 ก.ค. 2022 เวลา 15:31 • คริปโทเคอร์เรนซี
นักขุด Bitcoin แห่เทขายเหรียญหลังคริปโตเข้าช่วงขาลง
สำนักข่าว Reuters รายงานว่า บรรดานักขุด Bitcoin ต่างเทขายเหรียญที่ตัวเองเก็บไว้ เนื่องจากราคาที่ตกลง ต้นทุนพลังงานที่สูงขึ้น และการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นส่งผลกระทบต่อกำไร
นักวิจัยของ MacroHive ระบุว่า จำนวนเหรียญ Bitcoin ที่นักขุดนำออกมาขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. ซึ่งเป็นสัญญาณว่านักขุดล้างพอร์ตเหรียญในแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยน
การวิเคราะห์ของ Arcane Research พบว่า นักขุด Bitcoin ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายเจ้าขาย Bitcoin รวมกันมากกว่า 100% ของเหรียญที่ขุดได้ทั้งหมดในเดือน พ.ค. เนื่องจากมูลค่าของ Bitcoin ร่วงลงกว่า 45%
การวิเคราะห์ของ Arcane Research พบว่า นักขุด Bitcoin ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายเจ้าขาย Bitcoin รวมกันมากกว่า 100% ของเหรียญที่ขุดได้ทั้งหมดในเดือน พ.ค. เนื่องจากมูลค่าของ Bitcoin ร่วงลงกว่า 45%
ยารัน เมลเลรุด นักวิเคราะห์ของ Arcane เผยว่า “การขุดที่ได้ผลกำไรลดลงทำให้นักขุดเหล่านี้เพิ่มอัตราการขายเป็นมากกว่า 100% ของผลผลิตในเดือนพฤษภาคม เงื่อนไขแย่ลงในเดือน มิ.ย. ซึ่งหมายความว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะขายมากขึ้น”
ข้อมูลของ CoinMetrics ระบุว่า นักขุด Bitcoinมักจะถือเหรียญคริปโตในระยะยาวอย่างเหนียวแน่น และมีเหรียญรวมกันราว 800,000 เหรียญ
การทำเหมือง Bitcoin ขยายอย่างรวดเร็วในปี 2021 เนื่องจากมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 4 เท่าตัว แต่การเติบโตนี้กดดันส่วนต่างให้มากขึ้น เนื่องจากกระบวนการได้รับการออกแบบให้เติบโตยากขึ้นเมื่อจำนวนผู้ขุดเพิ่มขึ้น
โจ เบอร์เน็ตต์ นักวิเคราะห์จาก Blockware Solutions เผยว่า “ตลอดช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา จำนวนพลังงานที่ใช้ขุดเหรียญและความยุ่งยากในการทำเหมืองเพิ่มขึ้น ในขณะที่ราคา Bitcoin ต่ำลง ทั้งสองอย่างนี้ส่งผลลบกับบรรดานักขุด เนื่องจากทั้งสองสิ่งนี้กดดันส่วนต่าง”
ข้อมูลของ Cambridge Bitcoin Electricity Consumption Index ระบุว่า ต้นทุนพลังงานที่สูงขึ้นส่งผลกระทบกับนักขุดเช่นกัน บางคนคาดการณ์กันว่าการขุดเหมืองใช้พลังงานมากกว่าที่ชาวฟิลิปปินส์ใช้ทั้งประเทศ
คริส เบรนด์เลอร์ นักวิเคราะห์จาก .A. Davidson เผยว่า “ณ จุดนี้ถ้าคุณไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่ค่าไฟฟ้าถูก คุณจะต้องปิดตัวลง”
เมื่อพิจารณาจากการถือ Bitcoin แล้ว นักวิเคราะห์บางคนมองว่าการเทขายของเจ้าของเหมืองเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่กระทบกับราคา Bitcoin
นักขุดเหมืองที่ใช้เครื่องมือเก่าและใช้พลังงานมาก และไม่มีงบดุลและการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของผู้เล่นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์กำลังประสบปัญหา
ข้อมูลของ Glassnode ชี้ว่า ความยุ่งยากในการทำเหมือง Bitcoin ลดลง 2.35% ในสัปดาห์นี้ บ่งชี้ว่าเครือข่ายมีการปรับตัวหลังจากนักขุดบางคนปิดเครื่องมือ
สิ่งนี้ลดแรงกดดันให้กับคนที่ยังไม่ยอมแพ้
ชาร์ลี ชูมักเกอร์ ตัวแทนจาก Marathon Digital Holdings เผยว่า “การทำเหมือง Bitcoin คือเกมที่ต้องมีคนแพ้คนชนะ ถ้าคุณยังเดินหน้าต่อได้ในขณะที่คนอื่นๆ ทำไม่ได้ นั่นหมายความว่าคุณได้ส่วนแบ่งมากขึ้น”
ขอบคุณภาพและข่าวจาก : posttoday
#คริปโต คริปโทเคอร์เรนซี #cryto #cryptocurrency #การเงิน #การลงทุน #MakeMoney
โฆษณา