9 ก.ค. 2022 เวลา 01:07 • สิ่งแวดล้อม
🏕Trash Hero Pattani clean up#346 X Plogging Pattani #144 , 8 heroes removed trash 10.5 kilograms along khongNamSai
😊วันนี้เราชวนเหล่าอาสาไป “ เดินเล่น เส้นน้ำใส “ ตลอดสองเดือนนี้ เราจะมีกิจกรรมสนุกๆ ที่จะชวนเพื่อนๆเหล่าอาสามาสนุกด้วยกัน สัปดาห์ละครั้ง ตรงเส้นคลองน้ำใส คอยติดตามทางเพจกันได้เลยนะครับ
🏃‍♀️สัปดาห์นี้เรานัดกัน เพื่อเดินวิ่งพิชิตขยะ เลียบเส้นคลองน้ำใสไปเรื่อยๆ ฝนก็มาตอนรับเราตั้งแต่เริ่ม ถือเป็นการเริ่มต้นที่เย็นชื่นใจ
😊เราเริ่มเดินลัดเลาะในชุมชนอาเนาะซูงา เลียบคลอง ทะลุเข้าชุมชน และออกมาเลียบคลองอีกครั้ง เก็บขยะไปเรื่อยๆ จนถึงลานกิจกรรม โซนคลองหลังตลาดเทศวิวัฒน์ ก็ได้เจอกับเด็กๆในชุมชนแตะฟุตบอลกลางสายฝนกันอย่างสนุกสนาน เราชวนเด็กๆมาเก็บขยะในครั้งต่อไป
😲โซนนี้มีกำแพงเก่าที่มีรากไทรสวยมาก น่าจะทำเป็นพื้นที่กิจกรรม สนุกๆแน่นอน
😊เราเดินเลียบคลองไปเรื่อยๆ ผ่านหลังตลาด เจอกับน้องที่มาตกปลา ได้ปลาตัวใหญ่ด้วย น้องบอกว่าวันไหนตกได้ ก็จะได้หลายตัว วันไหนไม่ได้ก็มีเหมือนกัน ในคลองก็ยังคงมีปลาอาศัยอยู่
🤟เราเดินไปเรื่อยๆ เก็บขยะไปเรื่อยๆ สังเกตทั้งกายภาพของคลอง ต้นไม้ต่างๆริมคลอง วิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของคนในชุมชนตลอดแนวคลอง กะว่าจะเดินไปให้ถึงร้านโรตี 5 บาท แต่ฝนตกหนักอีกครั้ง จึงถอยกลับมาหลบฝนกันที่ Subper แล้วเดินกลับไปยังจุดเริ่มต้น
😊ขยะที่เราเหล่าอาสา 8 คน พิชิตขยะได้ทั้งหมดคือ 10.5 กิโลกรัม ระยะทางไปกลับประมาณ 1 กิโลเมตร
🥰สัปดาห์หน้า เราจะชวนมาทำอะไรกันต่อ ติดตามทางเพจได้เลยนะครับ สัปดาห์นี้ ขอบคุณเหล่าอาสาทุกคนมากๆเลยครับ
#PattaniDecode
โฆษณา