9 ก.ค. 2022 เวลา 13:59 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🤫🤫 ระบบแอบเทรดในที่ทำงาน
หลายๆคนที่ทำงานประจำน่าจะเจอปัญหาเดียวกันเลยคือจะใช้ระบบไหนดีในการเทรด
ระบบนี้เป็นระบบที่แอบกดได้ แบบไม่ให้เจ้านายสังเกตุ
หน้าตาของระบบแอบเทรดในที่ทำงานที่แพรวใช้ จริงๆแล้วเครื่องมือที่เอามาทำระบบนี้ไม่ยากเลย
แนวรับ - แนวต้าน ง่ายๆ
จากรูปเราจะเห็น ได้ RR ราวๆ 1:1.6
⬆️ ฝั่ง BUY TP290 : SL180
⬇️ ฝั่ง Sell TP290 : SL120
.
.
2
เครื่องมือที่ใช้ง่ายนะ แต่ความยากจะอยู่ตรงที่
1. การเลือก Product >> Product ที่แพรวเลือกคือ XAUUSD
Product ที่เราเลือกใช้จะต้องเป็น Product ที่เราเข้าใจนิสัยมัน
2. ช่วงเวลาที่เราแว๊บมาเทรดได้ ส่วนนี้จะต้องสัมพันธ์กันกับการเลือก Product ช่วงเวลาที่เราเทรดได้ต้องเป็นช่วงที่ Product นั้นวิ่งในกรอบ
3. จินตนาการ : ส่วนนี้จะค่อนข้างยากหน่อย มันจะสัมพันธ์กับข้อ 1 ต้องจินตนาการว่าส่วนไหนเป็นกรอบ ช่วงเวลาไหนที่ Product นี้จะวิ่ง
.
Product ที่แพรวเลือกคือ XAUUSD
ปกติเทรดทองอยู่เแล้ว เลยพอจะมองออกว่าช่วงกลางวัน ซึงเป็นช่วงที่พบว่าส่วนใหญ่ทองจะวิ่งในกรอบ
ช่วงเวลาที่แพรวแว๊บเทรดได้ ก็จะเป็นช่วงกลางวัน 11:00-17:00 ตามที่บอกเวลาแว๊บๆมาเทรดคือไม่ได้เฝ้าจอตลอดแบบเมื่อก่อนละ อันนี้จะแว๊บมาดูว่าเข้ากับระบบไหม ซึ่งใช้เวลาแว๊บมาดูประมาณ 5 นาทีรวมทั้งการตั้ง Order แล้ว
💓การใช้งานระบบนี้ 💓
ขอยกตัวอย่างฝั่ง Sell
  • 1. มองหากรอบราคา(เส้นสีดำ) ที่เราคาดว่าน่าจะวิ่งในกรอบนี้แหละ ถ้ามองไม่ออกก็ ลากเส้นแนวต้านที่ High แนวรับที่ Low ไว้ ถ้าเจอราคาดิ้นๆในกรอบนี้ก็นั่นแหละ ใช่เลย ช่วงแรกๆอาจจะมองยากหน่อยแต่พอดูไปหลายๆครั้งเข้า บ่อยๆเข้า ดู Product ตัวเดิมๆก็จะพอจับจุดได้ละ ส่วนนี้แพรวจะดูใน TF H1 ก่อนที่จะย่อมาหาจุดเข้าใน TF ที่เล็กลง
  • 2. จุดที่เราจะเข้า Order Sell จะเป็นจุดที่จะต้องก่อนจะถึงเส้นแนวต้าน เพราะบางทีราคาวิ่งในกรอบแต่มันไปไม่ถึงกรอบ ถ้ารอเข้าแถวๆเส้นสีดำบน รอนานเลยราคามันไปไม่ถึง Sell: เมื่อราคาปิดเข้ามาใกล้ๆเส้นสีดำบน แต่ไม่ผ่านเส้นดำ จุดที่เราจะ Sell ก็จะอยู่ประมาณเส้นประแดง
  • 3. TP Order Sell TP ในที่นี้เราไม่ต้องรอให้มันลงไปถึงเส้นแนวรับหรอก บางทีมันไปไม่ถึง เอาน้อยๆ แต่โอกาสมาถึงง่าย เน้นทำหลายๆรอบ TP ก็เป็นประมาณเส้นประเขียว
  • 4. Stop Loss Order Sell SL เราจะรอให้ราคาปิดมันขึ้นไปยืนเหนือเส้นแนวต้าน(เส้นดำบน) ก่อน ถ้าราคาปิดมันยืนอยู่เหนือเส้นดำบนได้ ก็จะจบรอบการเทรดระบบนี้ละ ไว้รอราคามันสร้างกรอบใหม่ ที่เรามองออกค่อยเข้าไปใหม่
สมัครต่อ IB เพื่อเป็นกำลังใจและรับ Service พิเศษ
.
TMGM โบรคสัญชาติออสเตรเลีย อยู่ในกำกับการดูแลของ ASIC , FMA และ VFSC
กลุ่มไลน์ : https://bit.ly/traderdiary-mumu-line
โฆษณา