9 ก.ค. 2022 เวลา 17:13
ชีวิตอันบัดซบในวัยเด็กของผม การถูกกลั่นแกล้ง เพราะนับถือต่างศาสนา?
คุณรู้อะไรไหมว่า ชีวิตคนเราเลือกเกิดไม่ได้ ตอนในวัยเด็กของผม เป็นอะไรที่มีแต่ความกลัว ผมไม่เคยเล่าสิ่งเหล่านี้ให้ใครฟัง ไม่ใช่เรื่องที่น่าอับอายอะไร มันแค่มีแต่ความเหงา ผมจึงรู้สึกหนาวอยู่ตลอดเวลา โอเคร เริ่มที่ชีวิตครอบครัวผมก่อน ผมเกิดมาตอนอายุ 2 ขวบ พ่อแม่ หย้ากัน ผมอยู่กับตายาย ช่วงเวลานั้นเป็นครอบครัวที่เป็นคริสต์เตียน ช่วงเวลานั้นผมเรียนที่โรงเรียนเอกชน ซึ่งผมชอบมาก เพราะมีวิชาคอม สระว่ายน้ำ และดนตรี แต่เมื่อผมขึ้นมาชั้นประถม
ป.1 ผมกลายเป็นคนที่มีปมกับคุณครูมาก เพราะครูประจำชั้นดุมาก ตั้งแต่นั้นมาผมเลยรู้สึกว่า คุณครูเป็นคนที่น่ากลัวเสมอมา แต่เพื่อนๆที่นั้นก็ดี เพราะทุกคนก็เป็นเพื่อนกับผมได้ จนวันหนึ่ง ผมได้ย้ายโรงเรียนมาอยู่ ต่างจังหวัด ที่ย้ายมาเพราะอยู่กับแม่ (นี่แหละหายนะ) ผมได้ย้ายมาอยู่โรงเรียนที่ติดกับวัด -*- แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะไม่เคยถูกแกล้ง พอผมเข้ามาได้ วันแรก ผมก็ถูกเพื่อนแกล้งทั้งที่ไม่รู้จักกัน ผมยังจำภาพจำในตอนนั้นได้ พอเพื่อนรู้ว่าผมนับถือคริสต์ ผมก็เหมือนกลายเป็นตัวประหลาดในห้อง
ทุกคนเริ่มไม่อยากเข้าใกล้ผม เริ่มล้อผมบ้าง ดมตดพระเยซู กินข้าวกับหัวปลาทู คิดไม่ถึงบ้าง โง่บ้าง ทุกคนให้ฉายาผมว่า ลิง เพราะผมหน้าเหมือนลิง (เขาว่ากันอย่างนั้น) ช่วง ป.2-3 ผมก็ยังพอมีเพื่อนสนิทบ้าง ป.2 รุ่งโรจน์, ป.3 ณาตรัก จนมา ป.4 เริ่มมีกิจกรรมให้นักเรียนเข้าวัดเพราะโรงเรียนติดกับวัด ผมโดนห้ามไป ผมเลยต้องอยู่ห้องคนเดียวรอเพื่อนกลับมา อยู่อย่างนั้นประมาณ 1 เดือน ครูรู้สึกสงสารเห็นว่าอยู่คนเดียวเลยให้ไปวัดกับเพื่อนด้วย ช่วงเวลานี้ผมรู้สึกเหงามาก ผมไม่มีเพื่อนเลย ไปไหนมาไหนคนเดียว กินข้าวคนเดียว
คิดแต่ว่ากลับบ้านไปก็หาไปเล่นร้านเกมแค่นั้น ชีวิตไม่ได้โดดเด่นอะไร ไม่เก่งอะไรเลย ชีวิตที่ต้องอยู่คนเดียวมันค่อนข้างเจ็บปวดนะ งานกลุ่มก็ทำคนเดียว
และผมก็ขาดเรียนบ่อยมากๆ อ้างหลายอย่าง เพราะไม่อยากไปโรงเรียน เพราะไปแล้วก็ไม่มีเพื่อน โดนครูด่า แต่พอผมได้ย้ายมาอยู่กับตายายอีกครั้ง สิ่งเหล่านี้ก็หายไป เพราะผมได้ย้ายมาอยู่โรงเรียนที่นับถือศาสนาคริสต์ ยังไงล่ะ 55555 (กุรอดแล้วเว้ยยยยย) จบข่าว
โฆษณา