10 ก.ค. 2022 เวลา 01:39 • ความคิดเห็น
ในความเห็นผมนะ. ใช่ครับ
คือ. มันต้องแยกก่อนนะไอ้"ความคิดของคนอื่น"เนี่ยะ. มันมีสองอย่างครับ. คือ "รู้" กับ"เข้าใจ"
เราสามารถ"รู้"ความคิดของคนอื่นได้ว่า เขาคิดยังไงกับเรื่องนั้น/เรื่องนี้ เพราะเขาจะแสดงออกมาให้เราได้รับรู้
แต่เราไม่สามารถ"เข้าใจ"ความคิดของคนอื่นได้ว่า. ทำไมเขาถึงคิดแบบนั้นกับเรื่องนั้น/เรื่องนี้. เพราะพื้นฐานมุมมองความเข้าใจของเขากับเรามันแตกต่างครับ. มันไม่มีหรอก เข้าใจ 100% ทำได้แค่ใกล้เคียงครับ
โฆษณา