10 ก.ค. 2022 เวลา 13:52
กฎการมูฟออนที่ไม่มีใครกล้าปฎิเสธ
ในปัจจุบันนี้มีความรักมากมายที่ไม่สมหวังคนมากมายพยายามลืมคนที่รักโดนใช้วิธีต่างๆคนส่วนใหญ่คิดว่าการพยายามลืมคือวิธีที่ดีที่สุดแต่สำหรับผมแล้วการลืมเป็นสิ่งที่ปัญญาอ่อนที่สุดเพราะถึงเราจะลืมเขาได้แต่ความทรมานที่รับมามันไม่คุ้มเลย
การมูฟออนผมเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเคยเพราะชีวิตไม่ใช่ละครจบอวสานแล้วรัก
ไม่ได้เป็นนิรันดร์ถึงแม้ว่าจะแต่งงานแล้ววันนึงก็ต้องจากกัน
ไม่ว่าจะเพราะคนที่รักตายจากไป คนที่รักไปมีคนอื่น หรือแม้แต่ต้องทำงานห่างไกลกัน
คนเราก็ต้องมูฟออนกันทั้งสิ้น
ความรู้สึกรักจริงๆแล้วเหมือนกับรู้สึกโกรธ เกลียด เศร้าหรือความรู้สึกอื่นๆทั่วไปไม่มีความรู้สึกไหนที่อยู่นิรันดร์เมื่อเวลาผ่านก็จะมีแต่เพิ่มขี้นหรือลดลง สุดท้ายพอผ่านไป
อีกซักพักความรู้สึกต่างๆก็จะมีแต่หายไปจากใจไปเองเท่านั้น
สำหรับผมคิดว่าเหตุผลที่คนส่วนใหญ่เจ็บเมื่อต้องการลืมคนที่รักสาเหตุเกิดจากสิ่งที่เราต่อต้านจะคงอยู่นานกว่าสิ่งที่เรายอมรับ การที่เราพยายามลืมคนรักนั้นเป็นการที่เรา
ต่อต้านหัวใจความเจ็บปวดที่ได้รับมาทำให้คนเราทุกข์และไม่มีความสุข ทำให้คนบางคนถึงกับทำร้ายร่างกายตัวเองไม่ว่าจะเป็นกรีดข้อมือหรือดื่มเหล้าจนเมา รวมถึงฆ่าตัวตายเลยก็มีออกข่าวหน้าหนึ่งกันทั่วไป
ความเจ็บแบบนี้ไม่ได้ส่งผลแค่ตัวเองแต่ยังส่งผลถึงคนอื่น อย่างถ้าคนที่เรารักไปมีคนอื่นเราก็จะรู้สึกโกรธเป็นแรงจูงใจทำให้คนบางคนดักฆ่าหรือดักสาดนํ้ากรดใส่แฟนใหม่ของคนที่เรารักหรือคนที่เรารักก็เป็นสิ่งที่เห็นได้ทั่วไป
วิธีที่จะทำให้ความรู้สึกแบบนี้หายไปคือการที่เราต้องไม่ต่อต้านและยอมรับความเจ็บปวดนั้น
สมมติถ้าถ้าเราอยากจะทำให้ห้องๆนึงที่มึดอยู่ให้มีความสว่างเราไม่สามารถไล่ความมืดให้ออกไปได้แต่สิ่งที่เราทำได้คือการเดินไปเปิดไฟ เปรียบเทียบกับความรักเหมือนกันเราไม่สามารถไล่ความรู้สึกรักให้หายไปจากใจได้แต่สิ่งที่เราทำได้คือหาสิ่งใหม่เข้ามาแทนที่ความรักนั้น สิ่งใหม่นั้นไม่ได้หมายถึงให้หาคนรักคนใหม่แต่เป็นการหาความ
ทรงจำที่ดีใหม่ๆจากสิ่งที่เราชอบทำ
สิ่งที่ผมแนะนำทุกคนเลยคือให้เราใช้โอกาสนี้เพิ่มคุณค่าของตัวเองจากความรักอย่างเช่นถ้าคุณชอบวาดรูปเวลาว่าง นั่นแปลว่าการวาดรูปเป็นสิ่งที่ทำให้คุณเพิ่มคุณค่าและความสุขให้กับตัวคุณเอง โดยไม่ต้องเอาความสุขไปฝากไว้กับคนอื่นและเมื่อมีความสุขเข้ามาแทนที่ก็เหมือนกับการเปิดไฟก็จะทำให้ความรู้สึกทุกข์จากการรักหายไปเอง
ปล.สุดท้ายแล้วสาเหตุที่ทำให้หลายๆคนลืมคนที่รักไม่ลงมันเป็นเพราะเราต้องการจะลืมแต่ผมไม่แนะนำให้ทำอย่างนั้น เพราะสิ่งที่เราต่อต้านจะคงอยู่นานกว่าสิ่งที่เรายอมรับ อย่างถ้าเราฝืนตัวเองให้นอนหลับเราก็จะนอนไม่หลับ ความรักก็เหมือนกันถ้าเราฝืนใจให้ลืมเราก็จะไม่มีวันลืมได้
โฆษณา