11 ก.ค. 2022 เวลา 07:04 • ข่าว
เรื่องอย่างไร...?
ข่าวจากโหนกระแส
ครูแดน หรือ นายระม้าย โมริพันธ์ ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง...
....
ครอบครัวร้อง ตร. วอนช่วย “ครูแดน” ยันไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่หลงเชื่อเพื่อนคนไทย 2 คน จนถูกหลอกไปให้นายทุนประเทศเพื่อนบ้านจับเป็นตัวประกัน
11 ก.ค. 2565 แม่ของ ครูแดน หรือ นายระม้าย โมริพันธ์ ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง นำเอกสารข้อความ รวมถึงรูปภาพ และคลิปวิดีโอต่างๆ มายื่นเรื่องขอความช่วยเหลือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พ.ต.อ.สุเทพ ไพบูลย์ผล รอง ผบก.คพ. นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ หลังทราบว่า ลูกชายถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังของกลุ่มชาติพันธุ์ว้า ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา
และมีการเรียกเงินค่าไถ่จำนวน 4 แสนบาท เพื่อให้ปล่อยตัวลูกชาย
แม่ของครูแดนยืนยันว่า ลูกชายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ทราบว่าช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ระบาดหนัก ลูกชายเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพื่อหาทุนทำภาพยนตร์ แต่ไม่ทราบรายละเอียดมากนัก ต่อมาได้รับข้อมูลว่าลูกถูกจับ เห็นสภาพของลูกชายก็รู้สึกสะเทือนใจมาก และหวังว่าลูกยังปลอดภัย
ขณะที่ จ่าบอย เพื่อนสนิทของครูแดนให้ข้อมูลว่า ส่วนตัวรู้จักและสนิทสนมกับครูแดน มั่นใจว่าครูแดนไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่เหตุที่เกิดขึ้น เพราะครูแดนหลงไว้ใจเพื่อนคนไทย 2 คน ที่เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยบุคคลทั้งสองติดหนี้เงินค่ายาเสพติด 24 ล้านบาท กับนายทุนกลุ่มชาติพันธุ์ ทั้งสองจึงออกอุบายหลอกครูแดนว่าจะพาไปรู้จักนายทุน เพื่อสนับสนุนให้เงินทำภาพยนตร์
แต่ความจริงเพื่อนของครูแดนทั้งสองคน กลับไปอ้างกับนายทุนว่า ครูแดนเป็นคนเอาเงิน 24 ล้านไป จึงขอให้จับตัวครูแดนไว้เป็นตัวประกัน และกักขังไว้
ต่อมา นายทุนพบความจริงว่า ครูแดนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการติดหนี้เงินค่ายาเสพติด จึงส่งข้อความเรียกเงิน 4 แสนบาท เพื่อเป็นค่าไถ่ตัวครูแดน ที่ถูกควบคุมตัวไว้ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา
นอกจากนี้ ในช่วงที่ครูแดนถูกควบคุมตัว เจ้าตัวพยายามขอความช่วยเหลือจากทหารกลุ่มชาติพันธุ์ ส่งข้อความขอความช่วยเหลือกลับมายังครอบครัวที่อยู่ในประเทศไทย
ส่วนประเด็นการติดตามตัวเพื่อนของครูแดนทั้งสองคน เบื้องต้นพบประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติดและค้าอาวุธ หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ทางครอบครัว จึงจะประสานขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป
ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า เบื้องต้นต้องไปตรวจสอบว่าตัวของครูแดนเดินทางออกนอกประเทศได้อย่างไร และไปทำอะไรที่ฝั่งเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการเข้าหรือออกโดยถูกกฎหมายหรือไม่ โดยตนจะทำเรื่องประสานในระดับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ควบคู่กับการประสานในส่วนของระดับของกองบัญชาการภาค เพราะระดับภาคจะมีความใกล้ชิดกว่า
ยอมรับว่าการประสานในรูปแบบนี้ค่อนข้างยาก เพราะต่างจากการประสานในระดับประเทศแบบที่ผ่านมา แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการช่วยเหลือเต็มที่โดยเร็วที่สุด
#ครูแดน #ค่าไถ่ #คิวบู๊ #โหนกระแส
โฆษณา