16 ก.ค. 2022 เวลา 04:07 • ไลฟ์สไตล์
133 .. ถ้าเราอ่านใจใครต่อใครได้ โลกนี้คงไม่มีปัญหา If you could read my mind love .. what a tale my thoughts could tell …
ชอบเพลงนี้ตั้งแต่ภาษาอังกฤษยังไม่แตกฉาน ชอบเพราะประโยคแรกนี้แหละ อยากให้เธออ่านใจชั้นได้จัง จะได้รู้ว่าชั้นน่ะแอบชอบเธอมาตั้งนาน แต่ไม่กล้าบอก ในยุคที่ยังไม่มีคอมพิวเตอร์ มีแต่ทีวีขาวดำน่ะ กุลสตรีที่ไหนจะกล้าออกปากว่ารักว่าชอบชายใด เป็นข้อห้ามข้อแรกๆของหญิงไทยสมัยนั้นเลยทีเดียว
พอมาถึงรุ่นลูกรุ่นหลานนี่น่ะเหรอ มันตรงกันข้าม หลายคู่ที่อยู่กันมายืดยาวก็เพราะสาวเป็นฝ่ายขอเป็นแฟนนั่นแหละ ฝ่ายชายกลายเป็นว่าไม่กล้าเอ่ยก่อนกลัวโดนเทซะงั้น
เรื่องอ่านใจเดาใจเนี่ยเป็นสาเหตุใหญ่ของความเข้าใจผิด เรามักจะเดาแบบเข้าข้างตัวเองเสมอ เช่น เวลาไปฟังวงดนตรีที่ชื่นชอบแล้วนักร้องหรือนักดนตรีที่เก่งๆเค้าจะมองลงมาจากเวทีแล้วปล่อยยิ้มที่แววตา แล้วสาวๆก็กรี๊ดดดดด นึกว่าเค้าส่งยิ้มให้ตัวเอง … พวกดาราหรือพวกที่อยู่บนเวทีถึงได้มีแฟนเยอะไงคะ เพราะผู้คนมักจะเดาใจว่าเค้าคงจะชอบเรา (เป็นพิเศษ)
ช่วงนี้หลบเลี่ยงโควิดด้วยการอยู่บ้านเป็นหลัก จะทำอะไรล่ะคะดูหนังฟรีตามแอปพลิเกชั่นต่างๆก็แล้วกัน ทำให้เห็นว่า สังคมอื่นที่ไม่ใช่สังคมไทยน่ะเค้าค่อนข้างจะเสรีนิยมเรื่องความสัมพันธ์ของชายหญิงนะคะ รักชอบก็บอกกันตรงๆไปเลย จะหญิงบอกก่อนหรือชายบอกก่อน ก็ว่ากันไปไม่มีใครเสียฟอร์ม .. แหม ถ้ารู้งี้เมื่อยี่สิบปีก่อนคงประสบความสำเร็จไปแล้ว .. พลาดมาก
ถึงไม่ใช่เรื่อง relationship ตามความหมายสากลที่แปลว่า แฟน แม้แต่การพบปะเพื่อนฝูงในวัย sunset นี่ก็เถอะ ต้องอาศัยการเดาใจมากโขอยู่ วันก่อนพูดไปนึกว่าคงถูกใจ ฮี แน่.. อ้าวไลน์กลับมาวิจารณ์นู่นนี่นั่นชุดใหญ่เลย โอเค ต่อไปจะไม่เดาละ อยากพูดอะไรก็จะพูด ไม่อยากฟังอะไรก็จะไม่ฟัง จะไม่ทน จะไม่เดาใจใครอีกแล้ว .. วัยนี้แล้วบางทีเดาใจตัวเองยังไม่ถูกเลยว่าวันนี้อยากกินอะไร ฮ่า ฮ่า ฮ่า
ถ้าวัยรุ่น Gen Z บังเอิญผ่านมาอ่านบทนี้คงขำกลิ้ง ว่าป้าแกพูดอะไรเนี่ย ยุคนี้คำว่า แฟน นี่เก็บเข้าลิ้นขักไปเลย เค้ามีแต่ ผ_ หรือ _ม_ กันแล้ว ป้าไรท์ได้ยินทีไรหัวใจหล่นวูบอ๊อกซิเจนในเลือดลดต่ำทันที โลกหนอโลก
เอาเถอะจะ ผอ หรือ มอ ก็ขออวยพรให้รักพ่อแม่ รักพี่น้อง รักสังคม รักโลก สนใจสิ่งดีงามที่บรรพบุรุษยึดถือมา อย่าก้าวหน้าจนเร็วกว่าโลกหมุนรอบตัวเองก็แล้วกัน
อ้าว.. เขียนเรื่องอ่านใจคนรู้ใจอยู่ดีๆวกมาสอนใจคนรุ่นใหม่ได้ยังไง ก็ยังงงอยู่ จบแบบงงงงแบบนี้ก็แล้วกัน
ดอกไม้นี้สีแดงสดใส ช่วยให้ใจเบิกบาน
#แอบรักเธออยู่ในใจ
#ชื่นชอบดอกไม้ใบหญ้า
#แอบรักสายลมแสงแดด
#justrightbyonlyrose
โฆษณา