12 ก.ค. 2022 เวลา 18:50 • กีฬา
ด้วยความที่เป็นนักเตะที่แทบไม่เคยมีโอกาสเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ ทำให้เขาไม่ค่อยเป็นที่สนใจจากแฟนบอลและสื่อมวลชนมากนัก
ผมให้ทีมงานของผมช่วยถ่ายภาพของเขาเอาไว้ ตอนที่ได้มีโอกาสไปเกาะติดการฝึกซ้อมของทีมปีศาจแดงเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม เพราะรู้สึกว่าไอ้เด็กคนนี้มันมีของ เห็นพรสวรรค์ในสนามซ้อม การเคลื่อนที่รับส่งบอลทั้งสั้นยาว ผมรู้สึกว่าไอ้นักเตะม้านอกสายตาที่แฟนบอลไม่ค่อยรู้จักคนนี้นี่แหละอาจจะขึ้นมาเป็นหนึ่งในความหวังของอะไหล่ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางในทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลหน้าได้เลย
ตลอด 45 นาทีในครึ่งหลังของเกม THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่ม ลิเวอร์พูล 4-0 (ครึ่งแรกนำห่าง 3-0) ดาวเตะทีมชาติอิรักวัย 19 ปี (เกิดที่แมนเชสเตอร์ พ่อเป็นชาวปากีสถาน แต่เลือกเล่นให้อิรักตามสัญชาติของแม่) เจ้าของเสื้อหมายเลข 55 แสดงให้เห็นพรสวรรค์ที่ไม่ธรรมดา และการเล่นอันชาญฉลาดว่าคนที่เล่นเป็นกองกลาง มันควรวิ่งไปรับบอลจากเพื่อนตรงไหน และทำยังไงกับมันต่อเมื่อได้ครอบครองบอล
มีช็อตหนึ่งที่ ซีดาน อิคบาล โชว์การเลี้ยงม้วนหนีการเพรสซิ่งของลิเวอร์พูลได้อย่างน่าดูชม สามคนที่เขาเลี้ยงหนีการไล่บีบมาได้คือนักเตะอย่าง นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เรียงเสียงปรบมือจากแฟนผีลั่นสนาม ซึ่งความที่มันคือเกมอุ่นเครื่องต่อหน้าฐานแฟนบอลเนืองแน่น มันทำให้ดาวรุ่งกล้าเล่นกล้าโชว์แบบนี้ นี่แหละมันคือเรื่องดีมากของ friendly match
มีข่าวลือตั้งแต่สัปดาห์ก่อนว่า เอริค เทน ฮาก แปลกใจมากว่าทำไมที่ผ่านมา ทั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และ ราล์ฟ รังนิค ไม่ให้โอกาสเด็กคนนี้ขึ้นมามีบทบาทในทีมชุดใหญ่ แต่ตัวเขามองเห็นศักยภาพ
ช่วงปรีซีซั่นยังมีอีกหลายนัด และผมคิดว่า ซีดาน อิคบาล คือนักเตะที่มีโอกาสสร้างความประทับใจให้ เอริค เทน ฮาก ได้อีกมาก และเขาอาจจะเปรียบเสมือนการได้มิดฟิลด์ตัวกลางคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เลยทีเดียว
ถ้าเด็กคนนี้เจ๋งจริงเมื่อกาลเวลาผ่านไป ผมจะเป็นหนึ่งในคนที่ดีใจมากที่สนใจเขาก่อนหลายๆ คน
#ซีดานอิคบาล #ZidaneIqbal #ผีแดง #แมนยู #ปีศาจแดง #แมนฯยูไนเต็ด #แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด #เทนฮาก #เอริคเทนฮาก #แดงเดือด #TheMatch2022 #THEMATCHBangkokCenturyCup2022
โฆษณา