12 ก.ค. 2022 เวลา 22:21
ฟังอะไรเล่นๆ สักหน่อยค่ะ เชื่อไม่เชื่อก็เป็นอีกเรื่อง
เขาเล่าว่า
คนเราได้เขียน Soul Plan มาด้วยตนเอง ก่อนจะเกิดอีก ชีวิตก็เลยเป็นไปตามที่เขียน เคยรู้เรื่องเหมือนมีใครกำหนดมั๊ย เช่นพรหมลิขิต อันที่จริงคนลิขิตเอง เพราะแต่ก่อนคนเคยเป็น Being หรือ Angels ที่ไม่มีเพศและปราศจากรูปร่าง
แต่ต้องการพัฒนาตนเอง ก็ต้องมาเกิดเป็นมนุษย์ เพื่อฝึกจิต พัฒนาพลังงานให้ดีมากขึ้นไปเรื่อยๆ ก็เลยมาเกิดซ้ำไปซ้ำมา ดังนั้นโลกคือ สถานที่ฝึกฝนของมนุษย์
โลกคือโรงเรียนพัฒนาจิตใจและจิตวิญญาณ และคนที่ได้เกิดมาบนโลกนี้ คือคนที่กล้าหาญมาก
ถ้าคนสอบไม่ผ่านบทชีวิตที่ทดสอบ ก็ต้องมาเกิดซ้ำไปวนมาแบบนี้ พอเกิดก็ลืมหมด ว่า ตนเองเขียนอะไรเอาไว้บ้าง เช่น เขียนเอาไว้ว่า มาเกิดเป็นคนรวย มั่งคั่ง แล้วจะช่วยเหลือผู้อื่น พอมาเกิดจริง ก็ลืม ระลึกไม่ได้ ก็ไม่เคยนึกถึงใครหรือคิดจะช่วยใคร
คนเหล่านี้ก็จะ เป็นแบบนี้ตลอด จนกว่าจะแบ่งปันเป็น ช่วยเหลือผู้อื่นเป็น ดูแล คนที่สมควรได้รับการดูแล เพราะทุกชีวิตบนโลกล้วนเกี่ยวพันและเกื้อกูลกัน
ในพระคริสตธรรมคัมภีร์ได้เปิดเผย ความเป็นมนุษย์มหัศจรรย์ของคนเรา ว่าพลังของพระผู้สร้างที่อยู่ในตัวตนมนุษย์นั้นยังคงอยู่แม้ว่าจะเกิดมามีกายห่อร่างเอาไว้ คือมนุษย์
แต่มนุษย์ลืม ความเป็นตัวตน ของตัวเอง ว่ามีส่วนของพลังจิตที่สามารถกำหนดชีวิตของตนเองได้อีก แม้ว่าจะเขียน Soul Plan มาแล้วก็ตาม
การฝึก ความรู้สึกนึกคิด แบบกฏแรงดึงดูดก็ดี ทฤษฎีกลับหลังหัน หรือฝึกให้มีพลังงานแห่งความรักที่ไม่มีเงื่อนไข ล้วนทำได้ และเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้ชีวิตสามารถเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่คนๆนั้นปรารถนาได้ค่ะ
ในช่วงแรก อาจมีสิ่งที่ตกค้างมาบ้าง แต่พอคนฝึกไปเรื่อยๆก็จะคุ้นชินกับแนววิธีคิดแบบใหม่ของตนเอง
ในตอนแรกอาจยาก เพราะเราต้องฝึกคิดใหม่และมีความเชื่อใหม่ ให้เป็นไปตามปรารถนาของตนเองเอง เพราะหลายคนมักจะเชื่อตามที่ตามองเห็น ชีวิตก็เป็นไปตามนั้น
ชีวิตไม่ต้องย้อนกลับไปอดีตค่ะ ตอนนี้คุณสามารถมีชีวิตที่เป็นไปตามปรารถนาในใจของคุณได้ แต่คุณต้องฝึกควบคุมความคิดของตนเอง
เหมือนกับการเปลี่ยนเมนูสั่งอาหารในร้านอาหาร คือถ้าอยากทานอย่างอื่น ก็เปลี่ยนเมนู สั่งใหม่ได้คะ
อดีตผ่านไป ช่างมันค่ะ ตอนนี้มากำหนดอนาคตของคุณเองดีกว่า ด้วยความคิด และความรู้สึก คุณกำหนดเองได้ค่ะ
“ สิ่งที่ตามองไม่เห็น หูไม่ได้ยิน มนุษย์คิดไม่ถึง คือสิ่งที่พระเจ้าจัดเตรียมไว้สำหรับผู้ที่รักพระองค์ ให้เกิดผลอันดีในทุกสิ่ง “ 1 โครินธ์ 2:9
“ จงขอแล้วจะได้ จงหาแล้วจะพบ จงเคาะแล้วจะเปิดให้ เพราะว่าผู้ที่ขอก็จะได้ ผู้ที่หาแล้วจะพบ ผู้ที่เคาะก็จะเปิดให้กับเขา ” มัทธิว 7:7
แล้วจงเชื่อว่าได้รับแล้ว และรับเอาไว้แต่ไกล
เดี๋ยวชีวิตก็เปลี่ยนแปลงได้ค่ะ
โฆษณา