13 ก.ค. 2022 เวลา 06:32 • สัตว์เลี้ยง
ป้อนอาหารน้องแมวอย่างไร ให้ง่าย สะดวก ?
🎀 การฟีดอาหารสำหรับบางคนอาจจะวุ่นวาย อาจจะเพราะ ยังไม่รู้ว่าจัดการอย่างไรดี ลูกๆ ก็งอแง สำคัญคือ การคุยกับเค้าให้เค้าผ่อนคลาย ด้วยน้ำเสียงเรียบๆ ผ่อนคลายๆ อย่าพาเค้าตื่นเต้นไปด้วยค่ะ สุจะลองยกตัวอย่างการจัดการของสุเผื่อให้ใครไว้ปรับใช้กันนะคะ 🎀
1. ทำความสะอาดบริเวณที่ป้อนอาหารให้เรียบร้อย สุจะจัดของตามนี้ วางของด้านหัวของเค้าค่ะ ง่ายในการหยิบจับ สุจะใช้เปเปอร์ทาวอย่างน้อยพับครึ่ง 1 แผ่นวาง หรือ แผ่นรองเปื้อน มีทิชชูพร้อมเช็ดหน้าเช็ดปาก เปเปอร์ทาวที่วางไว้รองภาชนะที่ใส่อาหารฟีด และ เช็ดปากไซริ้งจะได้ไม่เลอะเทอะมาก ทิชชูใช้เช็ดปากให้เค้านะคะ
2. พอป้อนอาหารเสร็จ สุจะป้อนน้ำตามอีกนิดหน่อยค่ะ แล้วเอาทุกอย่างมาหยุมไว้แบบนี้
3. ทำการพับรวบทุกอย่างค่ะ เอาน้ำหยดที่พื้น 3-4 หยด แล้วเช็ดรอบแรก แต่ถ้ามีเศษสกปรก ให้เช็ดเศษพวกนั้นก่อนนะคะ
4. เช็ดรอบ 2 แล้ว ทิ้งขยะใส่ถังขยะ ซึ่งสุจะวางไว้ฝั่งขวามือ ปิดท้ายด้วยน้ำยาฆ่าเชื้ออีกทีค่ะ
หน้าตึงจังลูก 😂 ไม่อยากโดนป้อนก็กินเองให้พอสิคะ คุมหมอสั่งแล้วน้า
เรียบโร้ยยย ง่าย สะดวก และ สะอาด 😊😊
ส่วนวิธีสู้รบของแต่ละบ้านอาจจะแนะนำมากไม่ได้ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่จากที่ผ่านมาแมวที่เลี้ยงเอง แมวจรหาบ้าน แมวของคนในคอร์ส และ ของคนที่เข้ามาปรึกษา จะสงบขึ้นด้วยน้ำเสียง และ การแสดงออกที่ผ่อนคลายของเราค่ะ
ส่วนแก้วเก็บความเย็น สุเอาไว้แช่อาหารฟีด เพราะบนห้องนอนไม่มีตู้เย็น แล้วต้องป้อนน้อยๆ แต่ถี่ๆ พอครบ 4-6 ชั่วโมง (หรือ ก่อนน้ำแข็งละลายไปจนเสียความเย็นลง) สุจะเคลียร์อาหารที่เหลือในขวดทิ้ง แล้วผสมใหม่ ยังไงอาหารเปียก ถ้าผ่านการจุ่มไซริ้งที่ป้อนแล้วไม่ควรเก็บเกิน 24 ชั่วโมง ถึงจะแช่ตู้เย็นค่ะ
และ ไม่ควรเกิน 3 วันหลังเปิดกระป๋อง ‘ควรแบ่งใช้ครั้งให้พอดีต่อครั้งดีกว่า’ ปกติสุจะใช้ไซริ้งตามจำนวนที่ป้อนค่ะ จะได้ไม่ต้องจุ่มซ้ำ แต่รูปนี้ถ่ายตอนมื้อสุดท้ายของรอบนี้ เดี๋ยวจะลงเอาไปทำความสะอาดค่ะ เลยจุ่มได้ เดี๋ยวเหลือจากนี้ก็เททิ้ง 🥰
เผื่อไว้เป็นไอเดีย สำหรับคนที่ยังนึกไม่ออกว่าจะเริ่มต้นป้อนอาหารเด็กๆ อย่างไรนะคะ จากบ้านแมวที่ไม่ค่อยจะฟีดแมว เน้นกินอาหารเม็ดเอง เลี้ยงให้ง่าย แต่เมื่อจำเป็นก็ต้องฟีดได้ ❤️ ไว้มาเล่าให้ฟังว่าทำไมวันนี้ต้องฟีดปุ้น เผื่อมีประโยชน์กับคนทีมีแมวแก่ค่ะ
หลังจากสุเปิดคอร์ส หลายคนก็เกร็งๆ ที่จะเข้ามาพูดคุย ยังสอบถามเพิ่มเติมได้ทางข้อความ แลกเปลี่ยนความรู้กัน ได้เหมือนที่สุทำมาตลอด 10 กว่าปีนะคะ
🎀 สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลด้านการบรีด การคัดเลือกพ่อแม่พันธุ์ ลูกแมว การวางแผน การดูแลแมวในแต่ละช่วงวัยอย่างเหมาะสม การพักท้อง การดูแลภูมิคุ้มกันแบบง่ายๆ ไม่จุกจิก เจนเนติกพื้นฐาน การวางแผนการบรีดพัฒนา การจัดมุมพื้นที่เลี้ยงน้องๆ ให้สะดวก ง่ายต่อการดูแล สุมีคอร์สข้อมูลเหล่านี้ และ รับให้คำปรึกษา เริ่มต้น 25,000.- ค่ะ 🎀
โฆษณา