13 ก.ค. 2022 เวลา 10:52 • กีฬา
ถ้วย The match งานออกแบบสุดดี แต่นำมาใช้สุดเฟล
จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับแมตช์ สุดเดือด ระหว่าง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พลู ซึ่งจบลงด้วย สกอร์ 4-0 เป็นทาง ผีแดงที่คว้าชัยไป
ถึงเกมส์จะจบไปแล้ว แต่ดราม่ายังไม่จบ เรื่องอันร้อนแรงก็หนีไม่พ้น ประเด็นเรื่องถ้วยรางวัลที่มอบให้กับทาง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ซึ่งนาทีชูถ้วย ความคิดเห็นของ Social ก็เบนไปในทิศทางเดียวกันทันทีว่า อิหยังว่ะ!! ออกแบบมาแบบนี้ได้ยังไง ใหญ่ เทอะทะ ไม่เหมาะกับการเป็นถ้วยรางวัลเลย ซึ่งก็รวมถึงผมเองด้วย
แต่ๆๆๆ แท้จริงแล้ว Design นี้มันแย่จริงๆหรอ และทำไมมันถึงออกมาเป็นแบบนั้นไปได้
ภาพจาก Facebook Suchao modding&design
ลองมาฟังเหตุผลดูกันครับ
เรื่องเราวเริ่มต้นที่ เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม Suchao modding&design ผู้ออกแบบได้ โพสต์ถึงผลงานตัวเองผ่านทาง Facebook กับการออกแบบ case computer ซึ่งทางหนึ่งในผู้สนับสนุนหลัก Advice ได้มอบโจทย์ให้ทำ และผลงานจะจัดแสดงที่งาน Commart บูธ Advice วันที่ 7-10 กรกฎาคม หลังจากนั้นจะเอาไปแสดงโชว์ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันงานด้วย
แน่นอนว่าโพสต์นี้ ก็มีน้อยคนนักที่จะเห็น และตัว เคสจริง ก็มีแค่คนที่ไปเดินงาน Commart เท่านั้นที่จะได้เห็น ทำให้การรับรู้ของคนส่วนมากนั้นไม่ได้มองว่ามันเป็น เคสคอมพิวเตอร์ที่เอาไว้ใช้งานจริงๆ
ซึ่งต้องขอชื่นชมนะครับว่าเป็นผลงานการออกแบบที่ยอดเยี่ยมมาก สามารถใส่สนามราชมังคลา พร้อมกับมีถ้วยรางวัลตรงกลางและเก็บรายละเอียดได้ดีมากๆอีกด้วย ต้องเรียกได้ว่าเป็นผลงานที่น่าชื่นชมมากๆ กับการออกแบบ เคสคอมพิวเตอร์เลยทีเดียว
แต่งานออกแบบที่สุดแสนจะดี น่าชื่นชมกลับต้องมาพัง ด้วยการที่มันกลายมาเป็นถ้วยรางวัลสำหรับผู้ชนะนี่แหละ!!
แน่นอนว่า ในมุมมองของแฟนบอล คำว่าถ้วยรางวัล ย่อมเป็นอะไรที่ต้องดูมีค่า จับต้องได้ ไม่ใหญ่ไป ไม่เล็กไป และสามารถชูอวดได้เวลาคว้ามา
จุดที่พังที่สุดของเรื่องดราม่านี้ น่าจะเป็น การที่ผู้จัดงาน นำตัวเคสคอมพิวเตอร์ ที่ดูแล้วไม่ได้เหมาะกับการเป็นถ้วยรางวัลสักเท่าไหร่ มาใช้ในการมอบแทนถ้วยรางวัลจริงๆ
1
ที่จริงการสร้างถ้วยจริงๆ อาจจะไม่ได้ยากเย็นอะไรนักหนา แต่ผู้จัดก็น่าจะอยากเอาใจ สปอนเซอร์ และชื่นชมในการออกแบบของผู้ออกแบบจริงๆ เลยนำตัวเคสคอมพิวเตอร์นี้มาใช้ในการมอบรางวัลซะเลย
ด้วยการมาใช้งานผิดประเภทนี่แหละ มันเลยกลายมาเป็นกระแส ดราม่าที่ทำให้ใครต่อใครก็เข้ามา แซะ เรื่องของถ้วยรางวัล
ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะว่าไม่แปลกเลยที่คนทั่วไปภายนอกมอง แบบไม่รู้เรื่องอะไรเลยจะคิดว่า ถ้วยที่มอบมันดูใหญ่ เทอะทะ เกินเหตุ (ก็มันไม่ใช่ถ้วยนิ มันเป็นเคสคอมพิวเตอร์!!)
ที่จริงการนำเคสคอมพิวเตอร์มามอบนั้น เป็นเรื่องที่ทำได้ เพียงแต่ว่า ผู้จัดเองก็น่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการแต่แรก ว่าจะเอาไอเดียการออกแบบที่ดีนี้มาใช้เป็นถ้วยรางวัล ซึ่งมันก็น่าจะมีเสียงชื่นชมมากกว่าเสียงก่นด่า ของคนปกติทั่วไปที่ได้เห็นภาพนั่นเอง
1
ก็ถือได้ว่าเป็นบทเรียนที่ดี ที่ไม่ค่อยเอามาเป็นเยี่ยงอย่างสักเท่าไหร่ เป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่เป็นการนำของดีมาใช้อย่างผิดที่ จนกลายเป็นของไม่ดีไปซะได้นั่นเอง
โฆษณา