14 ก.ค. 2022 เวลา 14:02 • ไลฟ์สไตล์
เราคงต้องบอกว่า 🗣
“ท้องฟ้า” มีอะไรให้เรียนรู้ทุกเวลา ⛅️
📷📸 safe zone คนมอง +
จะว่าไปแล้วนะ
ถ้าจะให้เปรียบว่าชีวิตของเราคล้ายกับอะไร
ก็คงจะบอกว่า คงเหมือนกับท้องฟ้าแหละเนอะ
ใช่แหละ! !
เราลองสังเกตไหม !?
ทำไมน๊าาาา? ⛅️🌍
ท้องฟ้า : มันไม่เคยเหมือนกันเลยสักวัน เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เปลี่ยนตามสภาพอากาศ แสงแดด สายลม ตามฤดูกาล ⛅️🌞🍃🌧☃️
มันก็คงจะเหมือนดังชีวิตของคนเรา ที่มักผกผัน เปลี่ยนไปตามอารมณ์ความรู้สึก การนึกคิด
และสภาพเเวดล้อมที่ต้องเจอในแต่ละวัน…!!!
📷📸 safe zone คนมอง +
ท้องฟ้าก็คงจะบ่งบอกความรู้สึกเราได้เป็นอย่างดี
🙃
* ท้องฟ้า มองแล้วทำให้เกิดคำถาม ?
📷📸 safe zone คนมอง +
คงจะพูดได้ว่าท้องฟ้าเองนั้นเป็นแหล่งรวมจินตนาการมากมาย เหมือนการเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตของตัวเองผ่านเลนส์กล้องอันกว้างใหญ่ ผ่านผืนแผ่นฟ้า ท้องนภาที่ทอดยาวไกลสุดลูกหูลูกตา 👀
การที่เรามองท้องฟ้าทำให้เราเกิดความอยากรู้อยากเห็น หรือตั้งคำถามขึ้นมามากมายว่าในแต่ละวันนั้น….มันเป็นเช่นไร ..!?
วันนี้เรารู้สึกอะไรน๊า ?
เรามีความสุขมั้ย ?
มีความทุกข์มากรึป่าว ?
คนนั้นจะเป็นยังไงบ้างนะ ?
ที่บนนั้นจะสวยรึป่าว ?
นอกโลกจะมีอะไรหรือเปล่า ?
.
.
.
แล้วพรุ่งนี้ท้องฟ้าจะเป็นเหมือนกับวันนี้มั้ย ? !!!
และมีคำถามอีกมากมาย ที่อยากจะพูด อยากจะเล่า อยากจะระบาย ? ? ? ? ? ? ? ? ?
📷📸 safe zone คนมอง +
** ท้องฟ้า มองแล้วรู้สึกถึงตัวเรา
การได้มองออกไปบนท้องฟ้าอันกว้างใหญ่บางครั้งก็ทำให้เรารู้สึกว่าการมีอยู่ของตัวเราเองนั้นบางทีตัวเราก็อาจหลงลืมว่าเราเป็นใคร
กำลังคิดจะทำไรอยู่ ทำแล้วเราจะได้อะไร ทำแล้วมันส่งผลต่อตัวเราเองและคนอื่นยังไง
เราจะทำมันต่อ
รึหยุดมันแค่นี้ดีนะ 🚦
การได้มองท้องฟ้าบ้างก็ช่วยดึงสติเรากลับมาได้เหมือนกัน
📷📸 safe zone คนมอง +
*** ท้องฟ้า มองแล้วรู้สึกถึงความหวังและอิสรภาพ
ท้องฟ้ามีความเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละช่วงเวลา ทำให้หลายคนนึกถึงความหวัง อิสรภาพ เสรีภาพ เป็นความสบายใจที่ได้มอง
บางคนมองท้องฟ้าแล้วได้พักผ่อน ได้หยุดพัก ได้นั่งหายใจช้าลง
ได้ใช้ชีวิตแบบ Slow Life” ใช้ชีวิตแบบค่อยเป็นค่อยไป มีสาระทุกก้าว ทำทุกอย่างให้ช้าลง ตั้งสติให้มากขึ้นจากวันที่เร่งรีบ ช่วยเชื่อมต่อเรากับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี
📷📸 safe zone คนมอง +
**** ท้องฟ้า มองแล้วมีกำลังใจ 🤍
จะว่าไปแล้ว “เป้าหมาย “ของคนเรานั้นบางครั้งมันก็ยากกินกว่าที่เราจะไปถึง
แต่พอเราได้มองขึ้นไปบนท้องฟ้าแล้วเราอาจจะได้คำตอบที่ดีและโดนใจเราก็ได้!
เราจะรู้สึกอยากจะตั้งเป้าหมายอะไรขึ้นมาสักอย่าง
และมองว่าเป้าหมายที่เราจะทำนั้นมันต้องเป็นไปได้
เพราะความพยายามไม่เคยทรยศใคร
📷📸 safe zone คนมอง +
***** ท้องฟ้า มองแล้วทำให้เราสงบ
และท้องฟ้านั้นเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้คนชอบมองมันมากที่สุด ท้องฟ้ามันทำให้เรารู้สึกสงบ สบายใจทุกครั้งที่ได้นั่งจ้องมองอยู่แบบนั้น มองช้าๆ ผ่านเลนส์ม่านตาดวงเล็กๆ
ทำให้เราได้นึกถึงคิดถึงใครบางคน
ทำให้เรารู้สึกสงบจิตใจในวันที่เราเจอเรื่องที่น่าเบื่อหน่าย
หลายคนชอบไปมองท้องฟ้าตอนเลิกงาน ตอนนี้อยู่คนเดียว เพราะรู้สึกว่าวันนี้ได้จบลงแล้ว ถึงเวลาที่เราจะได้พักผ่อนแล้ว 🌄🌅
รู้สึกดี 🙂
ดีกว่าไม่รู้สึก 🙃
ฝากกดไลค์ 👍กดแชร์ ☝️ กดติดตาม 👈 เป็นกำลังใจให้ป๋มด้วยนะค้าบบบ นานๆมาที 🥰🙏
โฆษณา