13 ก.ค. 2022 เวลา 16:35 • ท่องเที่ยว
คิดฮอดเจ้าเด้อเมืองมรดกโลกหลวงพระบาง🇱🇦
🇹🇭ค่าเงินไทย 1 บาทเท่ากับ 420 กับประเทศลาว🇱🇦
สวัสดีจ้า เราเป็นไกด์ใหม่เข้าวงการนี้ยังไม่ถึงปีเลย เนื่องจากสถานการณ์การโควิดทำให้เกิดผลกระทบอย่างมากสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว แพลนเที่ยวต่างประเทศที่เคยวางไว้ก็ดองจนถึงตอนนี้ และนี่ก็เป็นโอกาสครั้งแรกในการไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านเรา นั่นก็คือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
Night Market
วันแรกเราเที่ยวหลวงพระบางก่อนเราคิดว่าคล้ายถนนคนเดินบ้านเรา ส่วนมากจะขายเสื้อผ้าและของใช้เป็นส่วนใหญ่เลยสามารถใช้เงินไทยได้เลย จะบอกว่าแม่ค้าฟังและพูดไทยชัดมากเลย ปล.ที่นั่นไม่มีใครใส่แมสแล้วจ้าาา
ลานดนตรีสด ฟังเพลงจิบเบียร์ชิวๆ🍺
ลานดนตรีของตลาดมืดก็จะคึกคักกันหน่อยเพราะเราสามารถดื่มเบียร์และซื้ออาหารมากินได้ เบียร์เค้ามีให้เลือกหลายอย่างเลยไม่ได้มีแค่เบียร์ลาวอย่างเดียว ที่สำคัญคือเค้าร้องเพลงไทยเว้ยแก สหายสุราก็มา ดิฉันจอยมากอาหารเค้าก็อร่อยถูกปากราคาน่ารักอีกต่างหาก แฮ้ปปี้!!!
น้ำตกตาดกวางสี💦
ที่เห็นใสๆสีเขียวๆนี้ เค้าเป็นน้ำตกหินปูนขาวขนาด 4 ชั้น สูงถึง 72 เมตร ห่างจากหลวงพระบางประมาณ 35 กิโลเมตรเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดของหลวงพระบาง ว่าไม่ได้เด้อต้องไปสัมผัสด้วยตัวเอง นอกจากนี้สามารถเล่นน้ำได้เลย Bikini ต้องเข้าแล้วนะ
กิจกรรมยามเช้า ตักบาตรข้าวเหนียวจ้าาา
ใครจะใส่บาตรต้องเตรียมของตั้งแต่เช้ามืด ส่วนกรุ๊ปเราฝากไกด์จากลาวจัดการให้นะคนละ100 บาทได้ข้าวเหนียว1กระติ๊บและกับข้าว สัมผัสอารยธรรมวิธีพุทธชาวล้านช้างถือเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีที่ยังคงสืบทอดยึดถือปฏิบัติต่อเนื่องกันมาเป็นเวลานาน เราสามารถนั่งเก้าอี้เล็กและใส่บาตรได้เพราะว่าพระสงฆ์และเณรมีจำนวนมาก ข้าวเหนียว1กระติ๊กบอกเลยว่าไม่พอต้องใส่ทีละนิดหรือทีละคำ
สถานีรถไฟไปลงวังเวียง สัมผัสรอบเขา
เรานั่งรถไฟความเร็วสูงจากหลวงพระบางไปวังเวียง ใช้เวลาทั้งหมด1ชั่วโมงกว่า ถ้าเทียบกับเมื่อก่อนที่ต้องขับรถอ้อมเขาถือว่า เร็วโครตๆ เร็วสังเกตว่าสถานีรถไฟแต่ละที่ในลาวจะเป็นสถาปัตยกรรมแบบจีนและก็ใช่ค่ะพี่จีนเข้าลงทุนให้
ภายในสถานีรถไฟจ้า
เที่ยวลาวตอนนี้สนุกมาก นักท่องเที่ยวคึกคักถ้ามีโอกาสเราอยากจะแนะนำทุกคนให้มาเที่ยวที่นี่นะ ลาวก็ยังเป็นลาว ผู้คนน่ารักและต้อนรับเราอย่างดี
ฉันจะกลับมาหาเธออีกครั้ง ฉันสัญญา😘
โฆษณา