14 ก.ค. 2022 เวลา 05:24
Tim Cook และ Mark Zuckerberg ลงนามซัพพอร์ตเรียนเขียนโค้ดให้นักเรียนในสหรัฐฯ
เมื่อวิทยาการคอมพิวเตอร์เป็นสิ่งที่นักเรียนในยุคปัจจุบันควรเรียนรู้ ในบรรดา 500 รายชื่อที่สนับสนุนโครงการนี้ จึงร่วมกันลงนามเพื่อให้เด็ก ๆ ทุกคนทั่วอเมริกามีโอกาสได้เรียน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีรายชื่อของ Tim Cook และ Mark Zuckerberg ด้วย
ในช่วงเวลาที่ทุกอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบจากเทคโนโลยีดิจิทัล โรงเรียนก็ควรสอนนักเรียนทุกคนถึงวิธีการทำงานของเทคโนโลยี เพื่อเรียนรู้ที่จะเป็นผู้สร้าง
ซึ่งไม่ใช่แค่ผู้บริโภค หรือกลายเป็นแค่ทักษะพื้นฐานที่สอนเฉพาะกับผู้โชคดีเพียงไม่กี่คนเท่า โดยส่วนใหญ่วิชาวิทยาการ หรือคอมพิวเตอร์มักจะทิ้งนักเรียนส่วนใหญ่ไว้ข้างหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหญิงสาว และนักเรียนผิวสี
ซึ่งผู้ที่ลงนามให้โครงการนี้เกิดขึ้นกว่า 500 รายชื่อนั้น มีทั้ง Tim Cook, Mark Zuckerberg, Jeff Bezos, Bill Gates, Satya Nadella และ Marc Benioff โดยมาจากบริษัทไอทียักษ์ใหญ่ทั้งนั้นคอยสนับสนุนอยู่ และมันอาจจะเป็นอาชีพแบบ ‘American Dream’ ในอนาคตก็เป็นได้
จากทวิตเตอร์ของ Tim Cook จะเห็นได้ว่าเขาสนับสนุนให้การเขียนโค้ดนี้ให้กลายเป็นสกิลอย่างหนึ่งอีกด้วย
การเขียนโค้ดเป็นหนึ่งในสกิลที่สำคัญที่สุดที่ผู้คนจะสามารถเรียนรู้ได้ เพราะมันจะเป็นใบเบิกทางสู่โลกใหม่ และเป็นจุดที่ก้าวกระโดดในอาชีพ และช่วยให้ความฝันอันยิ่งใหญ่ที่เป็นเป้าหมายสำเร็จได้ ซึ่งทุกคนทั่วโลกควรมีโอกาสได้เรียนรู้มัน
Tim Cook

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา