14 ก.ค. 2022 เวลา 07:41 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
[เหลาๆ เหลาดูไรอะ]
1
ไม่ว่าจะอ่านตามตรงหรืออ่านกลับด้านก็ยังเป็น อูยองอู - Extraordinary attorney woo
• เรื่องราวของ อูยองอู (Park Eun Bin) หญิงสาวที่เป็นออทิสติกแต่เธอมีความสามารถทางด้านการจดจำอย่างดีเยี่ยม เธอจึงได้มาเป็นทนายสาวอยู่สำนักกฏหมายฮันบาดา ซึ่งถึงแม้เธอจะมีอาการออทิสติกที่ดูไม่เอื้ออำนวยต่ออาชีพของเธอนัก แต่ด้วยความสามารถของเธอทำให้การว่าความในคดีต่างๆ นั้นเธอทำออกได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว
• ถือว่าเป็นซีรีส์ Netflix สกุลเกาหลีที่ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมเลยทีเดียว ถึงแม้พล็อตเรื่องอาจจะไม่ได้แปลกใหม่มากสำหรับการที่ลักษณะบุคคลกับอาชีพที่ดูขัดแย้ง ยกตัวอย่างเช่น Good Doctor แต่กับกลายเป็นว่า Extraordinary attorney woo ก็ทำออกมาได้น่าสนใจเป็นอย่างมาก ที่ Mood ของซีรีส์ก็ทำออกให้เราสามารถดูตั้งแต่ต้นจนจบได้อย่างไม่มีเบื่อเลย ผสมดนตรีกับความฟุ้งของภาพทำให้ดูทุกอย่างกลมกลืนกันไปหมด มันช่างดูเกาหลี้เกาหลีซะจริงเลย
• ถึงแม้โดยรวมแล้วซีรีส์เรื่องนี้จะทำออกมาได้น่ารักขนาดไหน แต่ในพาร์ทหลักอย่างว่าความในคดีต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กันเพราะทางซีรีส์ดูเหมือนจะทำการบ้านในเรื่องของตัวบทกฏหมายออกมาได้เป็นอย่างดี ทำให้ในช่วงที่มีการพูดถึงตัวบทกฏหมายเนี่ยก็ทำให้เรารู้สึกอินได้เหมือนกัน แม้ว่าสถานการณ์การการว่าความอาจจะดูไม่ได้จริงจังมาก แต่ก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกติดหรือขัดใจกับในช่วงนั้นเลย
• จะไม่ได้พูดถึงไม่ได้เลยคือตัวหลักอย่าง อูยองอู ที่แสดงโดย Park Eun Bin เธอแสดงให้เรารู้สึกสนใจในตัวละครนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย ไม่ว่าอูยองอูกำลังจะทำอะไรอยู่ เรารู้สึกว่าละสายตาจากสิ่งที่เธอกำลังทำอยู่ไม่ได้ ที่อย่างที่อยากจะชมเลยก็คือ เธอสามารถแสดงความเป็นออทิสติกได้เป็นอย่างดี อีกอย่างหนึ่งเลยก็คือตัวพระของเรื่องนี้อย่าง ลีจุนโฮ (Kang Tae-oh) ที่เป็นทีมดำเนินการในสำนักกฏหมาย ที่ดูเหมือนจะเป็น Supporter ทุกอย่างให้กับอูยองอู ที่ดูแล้วรู้สึกว่า Cast พระนางเรื่องนี้ทำมาได้อย่างดีมากๆ
• เป็นอีก 1 ซีรีส์ที่อยากจะแนะนำให้หลายๆคนได้ดูนะครับ เพราะเรื่องนี้ถือว่าเรตติ้งในเกาหลีจากตอนแรกจนถึงตอนนี้เรตติ้งพุ่งขึ้นมาถึง 4-5 เท่าเลยทีเดียว ตอนนี้ซีรีส์เรื่องนี้มีให้รับชม 5 ตอน แต่ซีรีส์จะมาทุกๆวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ยังไงใครที่เป้นแฟนซีรีส์เกาหลีห้ามพลาดเลยนะครับ
• สามารถรับชมได้ทาง : Netflix
โฆษณา