15 ก.ค. 2022 เวลา 14:11 • ครอบครัว & เด็ก
นานแค่ไหนแล้วที่คุณไม่ล้างเครื่องซักผ้ากัน
เครดิต canva
เชื่อว่าหลายบ้านไม่เคยทำความสะอาดเครื่องซักผ้าเลย ตั้งแต่ซื้อมาใช้งาน ใช่มั้ยคะ แนะ !!! ยอมรับมาซะดี ๆ อย่างทำเป็นเฉย
เครื่องซักผ้าฝาหน้า และ ฝาบน ส่วนใหญ่จะมีระบบล้างถังอยู่แล้ว แต่คุณแม่บ้านอาจจะไม่เคยใช้เลย ซื้อเครื่องซักผ้ามาคนขายจะแนะนำวิธีการซัก และโปรแกรมการซักที่ใช้เป็นประจำ และมีคู่มือมาใหด้อ่านอยู่แล้ว ถ้าเครื่องซักผ้ามีปัญหาจะได้อ่านแก้ไขได้ในเบื้องต้นไปก่อน
เครดิต canva
แต่ส่วนมากจะไม่อ่านกัน เรียกช่างตะพรึด เสียเงินกันไป ทั้งที่บางครั้งน้ำไม่เข้าเครื่อง อาจจะเป็นเพียงฝุ่นละอองที่อุดตันที่สายยางน้ำเข้าเครื่องก็เป็นได้ ถอดล้าง เอาแปรงปัด ๆ ก็ใช้ได้แล้ว
มาคุยกันต่อเรื่องระยะเวลาในการล้่างเครื่องซักผ้ากัน บ้านที่มีสมาชิกเพียงสองสามคน ให้ล้างเครื่องซักผ้าเดือนละสองถึงสามครั้ง แต่ถ้าบ้านไหนมีสมาชิกในบ้านมาก ซักผ้าทุกวัน แนะนำให้ล้างอาทิตย์ละครั้ง หรือ จะมากกว่านั้นก็ได้
เครดิต canva
เครื่องซักผ้าเมื่อใช้ไปนาน ๆ จะมีตะกอนจากน้ำติดตามตัวถังด้านใน ทำให้เป็นเลน เป็นโคลน เกาะติดที่ตัวถัง เมื่อเราซักผ้าให้สังเกตว่า ทำไมเสื้อผ้ายิ่งซัก ยิ่งไม่สะอาด ผ้าหมอง มีคราบติดที่ตัวเสื้อ โดยเฉพาะเสื้อผ้าสีดำ สีน้ำเงิน จะเห็นได้ชัดเจนมาก
สาเหตุนี้แหละ ถึงต้องล้างเครื่องซักผ้าบ่อย ๆ เพราะเราเลี่ยงไม่ได้หรอกกับคราบความสกปรกที่มากับน้ำ และเสื้อผ้าที่เราใส่ เมื่อลงถังซักต้องมีสิ่งสกปรกหลงเหลือเกาะติดที่ตัวถังเครื่องซักผ้าทุกครั้ง เปรียบเหมือนหินปูนในฟันเรานี่แหละ เอาเข้าใจกันง่าย ๆ ไปเลย
เป็นไงคะ รีบลุกขึ้นล้างถังเครื่องซักผ้าอย่างด่วน เจ้าของร้านหนึ่ง ก้าว ซัก อบ รีด มาเตือนเองนะเนี่ย 555555 เคล็ดลับดี ๆ ที่ไม่ลับ พี่แหม่มจะนำมาเหลาให้รู้กันอีกในบทความหน้านะคะ วันนี้บายยจร้าาาา
พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป
แพรชอบเล่า เจ้าของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร
สัมผัสธรรมชาติสัมผัสแชมพูมะกรูดแพร
ช่องทางติดต่อ
โทร : 084 2461599 / 064 5424651
ติดตามผลงาน
โฆษณา