14 ก.ค. 2022 เวลา 18:59 • การศึกษา
ส่วนตัวมองว่าเราคือมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง มีอารมณ์ความรู้สึก เราจึงหาวิธีอยู่ร่วมกับความอิจฉาโดยที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เเละตัวเราเองเป็นทุกข์น้อยที่สุด เมื่อเกิดความอิจฉาเราจะตั้งสติและรับรู้ว่า “นี่คือความอิจฉานะ” เเต่เราจะไม่ให้อาหารความอิจฉาให้มันเติบโต พอไม่มีอาหารไปเลี้ยงเดี๋ยวความอิจฉาก็เหี่ยวเฉาเเละตายเหมือนต้นไม้ที่ขาดปุ๋ยและน้ำค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ 😊
โฆษณา