15 ก.ค. 2022 เวลา 07:07 • ท่องเที่ยว
วันนี้เอาเรื่องเกาะ​ Burano​ ที่อิตาลีมาเล่าให้ฟังค่ะ...
หลายๆคนคงเคยไป​ Venice มาแล้ว​ แต่หลายคนก็มักจะเดินเที่ยวแต่อยู่ใน​ Venice แล้วลืมเลือนเกาะเล็กๆที่มีเสน่ห์​นี้ไป... สำหรับแอด​นะ.. แอดแอบชอบ​ Burano​ มากกว่าเวนิสเสียอีกนะ...
Burano เป็นเกาะเล็กๆที่สวยมากๆ​ อยู่ทางตอนเหนือของทะเลสาบเวนิส
เกาะนี้ชาวบ้านมีชื่อเสียงในด้านการทำลูกไม้ค่ะ​ โดยหัตถกรรม​ลูกไม้นี้​ เก่าแก่สืบทอดรุ่นต่อรุ่นกันมาถึง​ 1500​ ปี​แล้ว โดยผ้าลูกไม้จะถูกส่งไปขายทั่วยุโรป​ ราคาแพงและมีชื่อเสียงมาก​ คุณป้าที่ทำลูกไม้แกบอกแอดว่า​.. ผ้าลูกไม้ของที่นี่ ได้รับแรงบันดาลใจจากฟองคลื่นที่เกิดจากการสะบัดหางของนางเงือกค่ะ​ เก๋มั้ยล่ะ​ แถมบนเกาะมีพิพิธภัณฑ์ผ้าลูกไม้เมอร์เล็ตโต (Museo del Merletto)​ ให้เที่ยวชมด้วยค่ะ​ แอดเห็นชุดแต่งงานที่ตกแต่งด้วยผ้าลูกไม้ของที่นี่แล้ว​ อยากแต่งอีกรอบเลยค่ะ​ เจ้าหญิงสุดๆ​ สวยมาก
และ​นอกจากนี้ที่สะดุดตาตั้งแต่เหยียบขึ้นเกาะ​ ​ คือ​บ้านชาวประมงที่นี่จะมีสีสันสดใสสุดๆ​ คนที่ชอบถ่ายรูป​ พลาดเกาะนี้ไม่ได้นะคะ​
ตัวเกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากเวนิสประมาณ 7 กิโลค่ะ​ เดินทางด้วยเรือ​ โดยเราขึ้นที่​Venice ค่ะ​ นั่งแป๊บชมวิวสวยๆก็ถึง​
นอกจากลูกไม้แล้ว​ เกาะนี้ใครมาเยี่ยมชม​ อย่าลืมกินคุกกี้​เนยที่มีชื่อเฉพาะว่า​ Bussolai buranei ด้วย​เน้ออร่อยโฮก
ช่วงบ่ายๆ​ ที่เราเดินเล่นบนเกาะ​ เราจะเห็นวิหาร​ Chiesa di San Martini​ ซึ่งสร้างตั้งแต่ศตวรรษ​ที่17​ โดยหอระฆัง​ก็จะเอียงๆอารมณ์​ปิซ่าเบาๆ​ แต่แอดว่า​ อืม​ ดูเสียวๆเวลาถ่ายรูปนิดๆ​ ว่ามันจะล้มมั้ยเน้อ...
เกาะนี้มีประชากรประมาณ​ 3,000​ คน​ มักทำอาชีพด้านการท่องเที่ยว, ลูกไม้​และประมง​ แอดเดินเล่นไปก็คิดไป​ ถ้าได้มาอยู่เกาะนี้ก็คงสุขใจไม่น้อย...
วันนี้ลาไปด้วยภาพจาก​ ​Burano​ค่ะ​ ใครไปเวนิส​ก็อย่าลืมแวะเวียนด้วยนะคะ...
โฆษณา