15 ก.ค. 2022 เวลา 11:00 • ยานยนต์
ในยุคที่รถยนต์กำลังเข้าสู่ระบบไฟฟ้า และเป็นกระแสแก่คนใช้รถกันอย่างมากมายที่สนใจหันมาเปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้ากันอย่างถ้วนหน้า 🚘
มาเช็กกันเลยว่า อยากใช้รถยนต์ไฟฟ้าสักคัน ต้องเตรียมตัว ตัวเงินกันอย่างไรบ้าง
🔋 เตรียมมิเตอร์ไฟบ้าน
สิ่งสำคัญที่สุดคือการต้องเตรียมติดตั้งชุดชาร์จภายในบ้าน จะเลือกแบบชาร์จช้าโดยสายอะแดปเตอร์ที่แถมมาให้ภายในรถ หรือจะติดตั้ง Wall Charge แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องมีมิเตอร์ไฟและสายไฟที่พร้อมสำหรับการชาร์จไฟฟ้าด้วย
🔋 เตรียมจุดชาร์จไฟฟ้า
ซึ่งโดยปกติแล้ว ถ้ามีการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ทางค่ายหรือตัวแทนจำหน่ายจะมีผู้ที่คอยให้คำปรึกษาอยู่แล้วว่าควรจะต้องทำอย่างไรบ้าง หรือบางค่ายอาจจะมีโปรโมชั่นพิเศษ แถมชุด Wall Charge ให้เลยพร้อมติดตั้ง
🔋 ต้องเสียบปลั๊กทุกวันให้เป็นนิสัย
ปรับกิจวัตรประจำวันของเราหลังลงจากรถมาเสียบชาร์จรถทุกวัน ไม่ต้องห่วงว่าการชาร์จบ่อยๆทำให้แบตเตอรี่เสียเพราะตัวแบตเตอรี่ออกแบบมาให้รองรับการชาร์จลักษณะนี้อยู่แล้ว แถมค่ายรถยังมีการรับประกันแบตเตอรี่อย่างน้อย 8 ปีอยู่
🔋 โหลดแอปจุดชาร์จไฟไว้ติดเครื่อง
มีแอพจำหวกหาจุดชาร์จเอาไว้ เช่น EA Anywhere, MEA EV, PlugShare, Greenlots, EQ Ready เป็นต้น เพื่อเอาไว้ตรวจสอบว่าจุดที่เราจอดรถนั้น มีจุดชาร์จไฟให้บริการอยู่หรือเปล่า เผื่อกรณีลืมชาร์จไฟหรือไฟหมดแบบฉุกเฉิน
ก่อนที่จะเตรียมความพร้อมจากที่กล่าวมา สิ่งแรกที่ต้องจะต้องเตรียมนั้นก็คือการเงินให้พร้อมในการออกรถ เรามาดูกันว่าต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่บ้าง
  • ค่ารถ เริ่มต้นตั้งแต่ 400,000 - 6,000,000 บาท
  • ค่าแท่นชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน ราคาเริ่มต้น 11,000 บาท
  • ค่าไฟฟ้าสำหรับชาร์จในบ้าน เฉลี่ย 70 สตางค์ - 1บาท/กิโลเมตร ขึ้นอยู่กับการใช้งาน
  • ค่าไฟฟ้าสำหรับชาร์จตามจุดบริการ เฉลี่ย 2.63 บาท/หน่วย
  • ค่าบริการขึ้นอยู่กับสถานที่ ชั่วโมงละประมาณ 0 -100บาท
  • ค่าซ่อมบำรุง และค่าใช้จ่ายอื่นๆ
ใครอยากมีรถไฟฟ้าขับสักคัน ต้องเริ่มต้นเก็บเงินกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ อยากได้เงินไวไม่ใช่เรื่องยากเพียงแค่รู้จักการลงทุนเพื่อต่อยอดเงินที่มี ลงทุนอย่างไรให้ได้ผลตอบแทนดีที่สุด #TheAdvisoryBranch มีคำตอบให้คุณทุกคน
ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและการลงทุนที่เป็นที่ปรึกษามืออาชีพ โดยให้บริการแบบเป็นส่วนตัวเฉพาะบุคคล พร้อมจะแนะนำคุณให้ลงทุนได้อย่างถูกจุดเพื่อผลตอบรับที่ดีที่สุด
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก: https://bit.ly/3OVbF0R
#LHBank #TheAdvisorBranch #LHBankTips #LHBankSmartLifeAdvisor
โฆษณา