15 ก.ค. 2022 เวลา 13:56 • ปรัชญา
รวมคำพูดอาจารย์ "ชัชชาติ" ผู้ว่าที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี
อาจารย์ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มาพร้อมกับฉายาที่ชาวเน็ตมอบให้หลังรับตำแหน่ง กับฉายา "ผู้ว่าที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี" นอกจากจะมีรางกายแข็งแกร่งทำงานรัว ๆ มากสุดวันละ 8 งานแล้ว อาจารย์ ชัชชาติ ยังมีคำคม หรือคำพูด ที่แข็งแกร่งไม่แพ้ร่างกาย เพราะแต่ครั้งที่ไปลงพื้นที่ หรือไม่ออกรายการทีวี ผู้ว่าฯกทม ก็มักจะมีคำพูดดี ๆ ออกมากระตุ้น และกระตุกความคิดของคนฟังเสมอ เรียกได้ว่า เป็นคำพูดแค่ไม่กี่บรรทัด แต่มีทัชกับความรู้สึกนึกคิดของคนฟังอย่างมาก
คำคม หรือ คำพูด ของ อาจารย์ ชัชชาติ ที่น่าสนใจ ดังนี้
"อย่าไปฟังเรื่อง Passion มาก ผมเชื่อว่างานในโลกนี้ ไม่มีพอสำหรับ Passion ของทุกคน
มันโชคดีมาก ถ้าคุณหางานตรงกับ Passion ได้ แต่ถ้าไม่ตรง อย่าไปคิดอะไร
 งานคือสิ่งที่ทำให้ชีวิตรอด Passion ไปหาเอาข้างนอกได้”
"การตื่นเช้าไม่ได้การันตีความสำเร็จนะ คนตื่นสายประสบความสำเร็จก็มีชีวิตคนมันต่างกันไปอะไรที่เหมาะสมกับเราก็เลือกแบบนั้น อย่าไปคิดว่าทุกคนต้องเป็นหุ่นยนต์ คนเราวินัยต่งกันได้ Lifestyle ต่างกันได้ ถ้าตื่นเช้าก็ต้องมีกิจกรรม ถ้าไม่มีอะไรทำ สักแต่ว่าตื่นเช้าก็ไม่มีประโยชน์ต้องหาให้เจอว่ารางวัลชีวิตของการตื่นเช้าคืออะไร"
"ขยะสำหรับประชาชนเหมือนของวิเศษที่ตอนเช้าทิ้ง ตอนกลางคืนหายไป เมื่อวานจึงอยากลองไปดู ส่วนตัวรู้กระบวนการ แต่ไม่เคยติดตามไปกับรถเก็บขยะ ทั้งนี้จากที่เห็นรู้สึกว่าเจ้าหน้าที่จะต้องเสียเวลามากกับการคัดแยกขยะที่ท้ายรถ ฉะนั้นแล้วหากเป็นไปได้ก็อยากให้ขยะต้นทางมีการแยกขยะเปียกและแห้งให้เรียบร้อย สะท้อนให้เห็นว่าขยะไม่ใช่ของวิเศษที่จะหายไปเอง แต่ต้องผ่านขั้นตอนต่าง ๆ มากมาย จึงอยากสะท้อนให้เห็นว่าขยะไม่ใช่ของวิเศษที่จะหายไปเอง แต่ต้องผ่านขั้นตอนต่าง ๆ มากมาย"
"เราอย่าเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการได้ครับพี่ ดีครับนาย สบายครับผม เหมาะสมครับท่าน
เพราะมันจะทำให้เราติดอยู่โลกทัศน์เดิม ๆ ต้องเอ๊ะบ้าง อย่าอืออย่างเดียว"
"อย่างผมอยู่ตรงนี้เอง ยอมรับว่าโง่ในหลายเรื่อง ต้องถามเขา ต้องถามให้มากที่สุด 
อย่าไปค้างอยู่บนภูเขาแห่งความโง่ คือรู้น้อยแต่มั่นใจเยอะ ต้องถาม ต้องพัฒนาตัวเองตลอด แล้วสุดท้ายเราจะรู้จริง"
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา