16 ก.ค. 2022 เวลา 00:52 • นิยาย เรื่องสั้น
เห็นคำถามนี้แล้ว คิดถึงเคสหนึ่งค่ะ
มีผู้ชายทักมาหาเรา แล้วส่งรูปผู้ชายอีกคนมาให้ดู
แล้วถามว่า "พี่รู้จักคนนี้ไหม เป็นเพื่อนกันหรือเปล่า หรือเขาเป็นแฟนพี่"
เราดูแล้วก็ "ไม่รู้จักค่ะ แต่มีชื่อว่าเป็นเพื่อนใน Facebook มีอะไรหรือเปล่าคะ"
"ครับ พี่ช่วยผมหน่อยนะครับ ช่วยไปบอกผู้ชายคนนี้ให้หน่อย ว่าให้เลิกคุยกับแฟนผม"
คือเราอ่านข้อความนี้ของเขาหลายรอบ ก่อนจะตัดสินใจตอบกลับ
"แล้วจะให้ฉันไปบอกเขาในฐานะอะไร ฉันไม่รู้จักคุณ ไม่รู้จักเขา"
"พี่ช่วยผมหน่อยนะครับ ผมไม่รู้จะทำยังไงแล้ว"
"อ้าว แล้วแฟนของคุณละ"
"แฟนไม่ยอมรับครับพี่ว่าแอบคุยกัน"
"แล้วทำไมคุณ ไม่ทักไปหาเขาเอง"
"ติดต่อไม่ได้ครับ ผมไม่ใช่เพื่อนในเฟซของเขา"
"ก็ใช้มือถือของแฟนคุณ ทักไปหาเขาสิคะ"
"แฟนไม่ยอมรับครับพี่"
"ถ้าอย่างนั้นคุณก็เปิดเฟซใหม่ แล้วทักไปคุยกับเขา พี่ช่วยไม่ได้หรอก ไม่รู้จักใครสักคน"
"พี่ช่วยคุยกับเขาให้หน่อบสิครับ ว่าให้เขาเลิกทักมาหาแฟนผม"
"บอกตามตรงนะ คุณต้องคุยกับแฟนคุณให้รู้เรื่อง แฟนคุณเป็นตัวต้นเหตุ เป็นฝ่ายผิด เขาทักมา เธอก็ไม่จำเป็นต้องตอบกลับก็ได้ แค่ไม่คุยกับคนอื่น แค่นี้ก็จบแล้ว
ส่วนผู้ชายอีกคน เขาอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแฟนคุณโสดหรือไม่โสด หรือเขาอาจจะคุยไปเรื่อย ไม่ก็ผูกมิตรไว้ขายของ"
เพื่อน ๆ อ่านเรื่องนี้แล้ว คิดว่าผู้หญิงเจ้าชู้ไหมคะ
 
หรือผู้หญิงก็มีสิทธิ์เลือก 💃🏾🚶
โฆษณา