16 ก.ค. 2022 เวลา 04:45 • ไลฟ์สไตล์
ความคิดเห็น….. ไม่สำคัญเท่าเห็นความคิด
📷📸 safe zone คนมอง +
ถ้าเราลองสังเกตุให้ดี เราจะมองเห็นว่า
สิ่งที่ทำให้เราทุกข์อยู่บ่อยที่สุดในแต่ละวันนั้น
ไม่ใช่พฤติกรรมของ “คนอื่น”
แต่คือความคิดของ “เราเอง”!!
“Secret”
แล้วถ้าเราจะเปลี่ยนความคิดของเราให้เป็นการเข้าใจในความคิดของตัวเองล่ะ มันต้องทำยังไง แล้วเราจะทำมันได้จิงๆใช่มั้ย ?!
.
.
.
.
มองลองดูกัน !!!
📷📸 safe zone คนมอง +
อย่างเเรกเลยที่ต้องทำคือ เปลี่ยน⬇️
Mindset :
➡️ เราต้องเปลี่ยน Mindset เปลี่ยนความคิดของตัวเองใหม่ พยายามเข้าใจ หาเหตุผล หลายๆด้านมาหักล้าง ลบล้างความคิดที่เป็นลบ (Negative)
Negative Thinking คือ : สภาวะจิตใจ ที่ส่งผลกระทบความคิดของคนเรา ซึ่งจะก่อให้เกิดความทุกข์ และเกิดพฤติกรรมในทางทำลายตัวเอง ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ ซึ่งรูปแบบความคิดดังกล่าวนี้ ได้ถูกฝังรากลึกจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของคนเรา ซึ่งเรียกว่า “นิสัย” นั่นเองหรือเรียกว่าความคิดเฉพาะบุคคล
ถ้าเราอยากมีความคิดที่ดีเราก็ต้องเปลี่ยน เปลี่ยนในที่นี้คือ เปลี่ยนพฤติกรรม นิสัยใหม่ๆ โดยการค่อยๆทำบางอย่าง จากเรื่องเล็กๆในชีวิตประจำวัน แรกๆอาจจะมองว่ามันยากเกินไป ไม่สามารถทำได้
.
.
.
❎อย่าพึ่งคิดหรือพูด ก่อนจะลงมือทำมัน
✅ คุณต้องทำมันเสียก่อน
📷📸 safe zone คนมอง +
เชื่อมั่นในศักยภาพของตัวเอง
คนเราสามารถเปลี่ยนเเปลงตัวเองได้ตลอดเวลาขึ้นอยู่กับ “ความกล้า”
กล้าที่จะลงมือทำ
กล้าที่จะเสี่ยง
กล้าที่จะยอมรับผลที่เกิดขึ้น
เพราะถ้าคุณกล้า ถือว่าคุณประสบความสำเร็จไปแล้ว 1% และถ้าคุณทำมันเรื่อยๆ บ่อยๆขึ้นทุกวัน
เชื่อเหลือเกินว่าคุณจะประสบผลสำเร็จที่สมบูรณ์แบบแน่นอน นั่นคือ 100%
ทุกคนรู้ว่าคนเราต้องมีครั้งแรกเสมอ ในทุกการเริ่มต้นทำบางอย่าง เชื่อว่าบางครั้งการกระทำของคุณมีทั้งดีและแย่ เคยทำแบบสุดโต่งมาแล้วอย่างเเน่นอน
แต่ก็ต้องขอบคุณทุกเรื่องราว ที่เป็นเหมือนบทเรียนให้เราได้รู้ ถ้ามองกลับไปก็จะบอกว่า จะทำมันอยู่ดี เพราะมันทำให้เราเป็นเราอยู่ในทุกวันนี้ เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นไปเรื่อยๆ 😁
📷📸 safe zone คนมอง +
อย่าเปรียบเทียบตนเองกับผู้อื่น
คนเราชอบเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับผู้อื่นอยู่เสมอ ไม่รู้เพราะเหตุผลอะไร ทำไม ?
โดยเฉพาะเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนที่ประสบความสำเร็จในทุกๆด้าน
ซึ่งมันก็ดีแหละถ้าความตั้งใจของเราคือจะพยายามทำให้ได้แบบคนนั้น เอาแบบอย่างที่ดีมาเป็นหลัก
แต่คนเรามักจะเปรียบเทียบตัวเองไปในทางที่เป็นด้านลบเสมอ ไม่เคยมองหาข้อดีของตัวเองเลยสักครั้งและยังมักที่จะเยินยอ และยินดีให้กับความสำเร็จของคนอื่น แต่กลับตัวเองมองว่าทำไมเราทำไมทำไม่ได้สักที ทำไมยากจังเลย
พวกเราก็สามารถปรับปรุงและพัฒนาได้ตัวเองให้เป็นแบบคนนั้นได้
แน่นอนว่าทุกคนก่อนที่จะประสบความเร็จมาก่อน ต้องผ่านอุปสรรคมากเลย จนทำให้มีทุกวันนี้
ดังนั้น ถ้าเราจะเป็นคนกลุ่มนี้เราต้องเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ นำข้อดีของคนนั้น มาใช้ลองพยายามปรับตัวให้เข้ากับสิ่งรอบข้างและมองเห็นความเป็นตัวเองตลอดเวลา
📷📸 safe zone คนมอง +
มองโลกในแง่ดี
การมองโลกในแง่ดีเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่จะช่วยให้ชีวิตคุณเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น หากคุณมองโลกในแง่ร้าย คุณก็จะกลายเป็นคนที่ขี้ระแวง ใจแคบ ไม่มีการพัฒนา และแน่นอนว่าคุณจะไม่มีความสุข ในทางตรงกันข้าม หากคุณมองโลกในแง่ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส คุณจะเปิดใจยอมรับสิ่งต่างๆในชีวิต และทำให้คุณมีโอกาสเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
การปลี่ยนแปลงความคิดของเราให้เป็นความเข้าใจ เราต้องพยายามเรียนรู้ เข้าใจ มองปัญหาให้ออก เปลี่ยนจากประโยคปฏิเสธ ประโยคความคิดทางลบ ให้เป็นประโยคคำถามและลงมือทำมัน
จงกระตุ้นให้ตัวเองมีพลังความคิดทางด้านบวกอยู่เสมอ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สำคัญที่สุดเหนือสิ่งอื่นใด เพราะจำทำให้ชีวิตคุณสงบสุข ไม่เครียดเวลาเจอกับปัญหาที่เกิดขึ้นรอบตัว และที่สำคัญคุณต้องมีความเชื่อมั่นว่าสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นมามันสามารถเป็นไปได้เสมอ เพราะทุกสิ่งเริ่มต้นที่ความเชื่อ ดังนั้น หากคุณเชื่อว่าเป็นไปได้ ประตูแห่งโอกาสจะเปิดรับคุณเอง
ปัญหาไม่ใช่อุปสรรคแต่มันคือความท้าทายศักยภาพของเรา
ไฝากกดไลค์ 👍กดแชร์ ☝️ กดติดตาม 👈 เป็นกำลังใจให้ป๋มด้วยนะค้าบบบ นานๆมาที 🥰🙏
โฆษณา