16 ก.ค. 2022 เวลา 04:53 • ท่องเที่ยว
รีวิวSalzburg-Berchtesgaden-Vienna 12-18Jul2022 ทริปผิดคาด แล้วจะหลงรักเขา Ep1.
เนื่องจากเราเคยไปเวียนนาแล้ว เลยคิดว่า มาคราวนี้ก็คงเที่ยวชมตึกรามบ้านช่อง เข้ามิวเซียมเหมือนเคย แต่..จะเป็นอย่างไรตามมาเลยค่ะ
ทริปนี้เราเลือกAustrian airlines บินตรง 10 ชม เพราะแพงกว่าต่อเที่ยวบินนิดเดียว ออกจากBKKเที่ยงคืนถึงเวียนนา6 โมงเช้า ลงไปใต้ดินซื้อตั๋วรถไฟจากตู้ ไปSalzburg 60euroใช้เวลา3ชม.ถึง เราเริ่มเที่ยวเลย
เมืองSalzburgแบ่งเป็น2ฟากของแม่น้ำSalzachเป็นเมืองเก่ากับเมืองใหม่วันนี้เราเที่ยวฝั่งเมืองใหม่ก่อน ออกจากสถานีรถไฟเลี้ยวซ้ายมาเรื่อยๆจะผ่านสวนมิราเบลซึ่งมีการจัดวางต้นไม้สีสันสวยงามมาก ฝั่งตรงข้ามเป็นSt.Andra church
1.สถานีรถไฟออกจากสนามบิน 2.ชื่อสถานีต้นทาง
มิราเบลการ์เดนและSt.Andra church
เดินไปต่อจะไปสุดที่Kapuzinerberg เป็นภูเขาลูกนึงที่ใช้ฝึกเดินเขาได้ ความยากน่าจะเบสิก เพราะเราไม่ตั้งใจก็เดินถึงยอด สูง640ม. แต่ก็เหนื่อยพอสมควร อากาศสดชื่นต้นไม้ใหญ่แต่ไม่รก มีป้อมที่สร้างตั้งแต่ ค.ศ.1599 มีรูปปั้นโมสาร์ท(เดี๋ยวเจออีก มีทั้งเมือง55) ขึ้นไปถึงจะเห็นวิวทั้งเมืองSalzburg
ป้อมที่Kapuzinerberg
วันนี้มีเวลาเดินแค่ครึ่งวัน ได้เวลากลับที่พัก เราเลือกพักที่BanSalzburg homestayเป็นของพี่คนไทยที่นี่ ใจดีเป็นกันเองมาก ทำอาหารไทยเลี้ยงมื้อเย็นวันแรกให้ด้วย และมื้อเช้าทุกเช้า เหมือนมานอนบ้านพี่สาว55 บ้านก็สวยมีสวนกว้าง แต่ต้องนั่งรถไฟlocalbahn ราคา5.1€(แต่ขึ้นกับระยะทาง)(localbahnขึ้นที่ใต้ดินสถานีรถไฟSalzburgซื้อตั๋วบนรถ) ออกจากSalzburgมาเกือบครึ่งชั่วโมง
บ้านซาลส์บูร์กโฮมสเตย์
Day2.Berchtesgarden ทะเลสาบ Konigssee Ramsau
จากสถานีรถไฟSalzburg นั่งรถเมล์สาย840 (ขึ้นที่platformJ ซื้อตั๋วบนรถ บอกเค้าว่าซื้อตั๋วไปกลับ จะนั่งได้ทุกสาย ไม่ต้องซื้อตั๋วเพิ่มอีก ราคา11.6€) ราว 1 ชม. ไปสุดสายซึ่งจะเข้าเขตประเทศเยอรมัน ต่อรถเมล์สาย841ราว15 นาที ลงสุดสายที่ Konigssee ระหว่างทางวิวสวยมากตลอด
ทะเลสายKonigssee และรัานอาหารหน้าจุดลงเรือ
เราเดินไปชมทะเลสาบKonigsseeก่อน (วิวสวยมาก1) ถ้าเป็นสายเบาก็เลือกล่องเรือไปชมโบสถ์ที่กลางน้ำได้ แต่เราเลือกขึ้นไปชมวิวบนเขาซึ่งจะมีกระเช้าให้ขึ้น(ราคา38ยูโร) แต่เราดันเดินผิดทาง กลายเป็นเดินขึ้นลงเขา1ลูก เพื่อที่กลับมาขึ้นกระเช้าตรงใกล้ๆกับจุดที่ลงรถเมล์แต่ไปอีกทางที่ไม่ใช่ทะเลสาบ😩ขึ้นกระเช้าสูงมว้ากแล้ว ยังมีทางให้เดินขึ้นต่อไปจุดที่สูงที่สุดของ National park Burchtesgarden เรียกว่า Watzmann ซึ่งสูงที่สุดเป็นอันดับสามของเยอรมัน2713 ม. (แต่ชั้นก็ขึ้นไหวนะ) ถึงแล้วแตะขอบฟ้าได้เลย วิวสวยมว้าก
วิวมองจากบนเขา และทางเดินขึ้นเขา
ลงมานั่งสายเดิมกลับมาที่ชุมทาง ขึ้นสาย846 ไป Ramsau ไปทะเลสาบ Hintersee ลงที่สุดสาย เป็นทะเลสาบสวยๆ วิวงามๆ เล่นน้ำได้ แต่เราลองแหย่ดูแล้วไม่ไหวค่ะ เย็นเหมือนน้ำในตู้เย็นแต่ฝรั่งข้างๆนุ่งบิกินีลงว่ายเฉย วันนี้หมดวันแระ ไม่ทันแวะถ่ายรูปสวยๆระหว่างทางเลย ถ้ามีเวลาแวะลงสถานี Ramsau จะมีจุดถ่ายรูปตรงสะพานข้ามลำธารมองเห็น Parish church of St.Sebastian
Hintersee
Parish church of St.Sebastian ภาพจากfb.BannSalzburg homestay
ยังเหลืออีกหลายเขานะคะ ต่อ ep หน้าค่ะ