16 ก.ค. 2022 เวลา 13:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
📌IPO เรียงคิวยื่นไฟลิ่งเดือนนี้คึกคัก
เป็นช่วงเวลาทองแห่งการยื่นไฟลิ่งของบริษัทที่ต้องการเข้ามาระดมทุนในตลาดหุ้น (IPO) เพราะในเดือนก.ค.นี้ ผ่านมาเพียงครึ่งเดือนเท่านั้น กับมีบริษัทที่ยื่น ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ถึง 5 บริษัทแล้ว
สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย จึงได้รวบรวมข้อมูล ของบริษัทมหาชน ทั้ง 5 แห่ง ที่ยื่นไฟลิ่งในเดือนนี้ ว่าบริษัทใดทำธุรกิจใด และน่าสนใจมากน้อยเพียงใด
📌IPO เรียงคิวยื่นไฟลิ่งเดือนนี้คึกคัก
*** ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น
บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC เป็นผู้ผลิตและส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงรายใหญ่ และเป็นผู้นำธุรกิจ OEM ในการผลิตอาหารแมวและสุนัขของไทย รวมถึงเป็นผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงอันดับ 2 ในเอเชีย และเป็นหนึ่งใน 10 อันดับแรก ของผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงของโลก ขายหุ้น IPO จำนวน 660 ล้านหุ้น คิดเป็น 22% ของกิจการ มี บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
*** มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย)
บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจอย่างครบวงจรในอุตสาหกรรมยานยนต์
ประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจจำหน่ายยานยนต์ ภายใต้ยี่ห้อชั้นนำที่หลากหลาย ทั้ง BMW Mini Honda และ Rolls-Royce สำหรับรถยนต์ BMW Motorrad และ Harley-Davidson สำหรับรถจักรยานยนต์ Azimut สำหรับเรือยอร์ช และ Chris Craft สำหรับเรือแม่น้ำ ขายหุ้น IPO จำนวน 336 ล้านหุ้น คิดเป็น 30% ของกิจการ มีบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
*** ออโรร่า ดีไซน์
บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ AURA ประกอบธุรกิจค้าปลีกทองรูปพรรณ เครื่องประดับเพชรและอัญมณี และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอื่นที่มีบริการแบบครบวงจร รวมถึงการบริการขาย รับซื้อคืน ขายฝากสินค้า และบริการหลังการขาย ขายหุ้น IPO จำนวน 334 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.04% ของกิจการ มีบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
*** มั่นคงสตีล
บริษัท มั่นคงสตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MKS ประกอบธุรกิจ ผลิตและจำหน่ายหลังคา ผนังฉนวนกันความร้อน และม้วนเหล็กเมทัลชีท ขายหุ้น IPO จำนวน 125 ล้านหุ้น คิดเป็น 28.41% ของกิจการ มีบริษัท สยาม อัลฟา แคปปิตอล จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
*** อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม
บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน) หรือ ITNS ประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยเป็นผู้ออกแบบและติดตั้งระบบเครือข่ายและระบบสื่อสารอย่างครบวงจร พร้อมทั้งจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในงานเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร การให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษาอุปกรณ์ และการให้เช่าอุปกรณ์ ขายหุ้น IPO จำนวน 70 ล้านหุ้น คิดเป็น 31.82% ของกิจการ มีบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ที่ปรึกษาทางการเงิน
***********************************
กด Follow & See First
ไว้เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสำคัญกันนะคะ
***********************************
#ข่าวหุ้น #ITC #MGC #AURA #MKS #ITNS
โฆษณา