16 ก.ค. 2022 เวลา 05:37 • ไลฟ์สไตล์
คุณกำลังรับศึก 2 ด้าน การรับศึก 2 ด้าน การเจรจา สำคัญที่สุด เพราะเรามีโอกาสโดนตีแตกได้ง่าย คุณทำดังนี้ครับ
1. ฝั่งพ่อแม่เพื่อน เจรจาแล้วบอกความจริงว่าเค้าไม่ค่อยได้อยู่ห้อง มีกลับมาบ้าง,นอนค้างบ้าง เป็นบางครั้ง แต่เราไม่กล้าบอกพ่อแม่ เพราะเกรงใจเพื่อน และเคารพสิทธิของเค้า ส่วนถ้าคุณพ่อคุณแม่เห็นว่าโกหก ก็ขอโทษที่เราไม่กล้าบอกเอง เน้นที่เรา อย่าโทษคนอื่น เมื่อเอาเราเป็นที่ตั้ง ผู้ใหญ่ที่มีความคิด เค้าจะไม่โทษเรา และให้อภัยเราครับ
2. ฝั่งเพื่อนคุณ เค้าเอาคุณบูชายัญแล้ว คุณจะคบต่อกรือไม่ ? ตัดสินใจได้เลย เพราะเรื่องแย่ๆแบบนี้ คุณไม่ความารับนะ เค้าควรจะมีความกล้าในการเผชิญหน้าแล้วจัดการปัญหาเอง
2.1 ถ้าจะคบต่อ ก็บอกว่า กูบอกพ่อแม่มึงแล้ว ขอโทษที่ช่วยไม่ได้
2.2 ถ้าเลิกคบ ก็บอกเลยว่า เรื่องครั้งนี้ ทำให้รู้ว่า มึงกับกู ไม่ควรอยู่ด้วยกันแล้ว เพราะกูช่วยอะไรมึงไม่ได้เลย แยกย้ายเถอะ
ชีวืตจะเจอเรื่องแบบนี้เยอะครับ อยู่ๆตัวเราจะโดนปล่อยอยู่ตรงกลาง สิ่งสำคัญคือ ฝึกไว้ และเลือกคำตอบให้ถูก ชีวิตคุณได้วัคซีนเพิ่ม 1 เข็มแล้วครับ 🙂
โฆษณา