16 ก.ค. 2022 เวลา 11:52 • ท่องเที่ยว
“สู้ชีวิต แต่ชีวิตสู้กลับ” ความจริงก็แบบนี้ค่ะ😅 ชีวิตมักจะสู้กลับเสมอ แต่หากเราเชื่อมั่นในตัวเอง มีสติในการแก้ปัญหา มุมานะพยายาม เราต้องสู้ชีวิตกลับได้ทุกเรื่องแน่นอนค่ะ ขอเพียงอย่าหมดหวัง หรือท้อแท้ หากเรายังมีแรง เราก็ตั้งรับที่จะสู้กลับชีวิตได้เสมอ……
หลังจากที่แอดหายไปน๊าน นาน (ไม่รู้เพื่อนๆ จะรอแอดพาไปเที่ยวต่อไหมนะ 555) ทริปที่แล้วแอดพาไปไต้หวัน เพื่อนๆ อ่านกันเพลินไหมคะ ส่วนโพสต์นี้ แอดจะพาไปเปลี่ยนประเทศ แต่ก็ยังวนเวียนอยู่กับอะไรจีนๆ และประเทศที่โพสต์นี้แอดจะพาไปคือ ฮ่องกง (Hong Kong; 香港) ชื่อทางการคือ เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (Hong Kong Special Administrative Region of the People's Republic of China) อยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก เป็นเขตการปกครองตนเองริมฝั่งใต้ของประเทศจีน
ฮ่องกงเป็นประเทศที่มีตึกมากที่สุด และประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นมากแห่งหนึ่งในโลก ใช้ภาษาจีนกวางตุ้งเป็นภาษาราชการ ในประวัติศาสตร์ ฮ่องกงเคยเป็นอาณานิคมของประเทศอังกฤษ หลังพ่ายแพ้สงครามฝิ่น อังกฤษทำสัญญาเช่าที่ดินฮ่องกงเป็นระยะเวลา 99 ปี ต่อมาถูกยึดครองโดยจักรวรรดิญี่ปุ่น และเมื่อญี่ปุ่นยอมจำนนน อังกฤษก็ได้ส่งมอบฮ่องกงคืนให้ประเทศจีน และมีสถานะเป็นเขตการปกครองพิเศษของจีน (มีสองแห่งคือ ฮ่องกง และ มาเก๊า)
ฮ่องกงมีการพัฒนาสูงมากแทบทุกด้าน ที่เด่นชัดคือระบบการคมนาคมที่มีประสิทธิภาพสูง นอกจากนั้นยังมีความสามารถในการแข่งขันทางด้านการเงินสูงมากเป็นอันดับต้นๆของโลก จัดเป็นประเทศที่ควรไปเยี่ยมเยือนชมบ้านเมือง ความเจริญ
หากพูดถึงที่เที่ยวในฮ่องกงแล้ว ก็มีมากมาย หลากหลาย ทั้งสวนสนุก วัดมากมาย วิวธรรมชาติก็มีให้ได้ชมความงาม สถานที่ช้อปปิ้ง รวมทั้งเดินชิวๆในเมือง ชิมอาหารที่มีหลากหลาย แล้วแอดจะพาไปเที่ยวฮ่องกงต่อนะคะ😊
โฆษณา