17 ก.ค. 2022 เวลา 08:24 • ท่องเที่ยว
• พระราชวัง Buckingham Palace มีงานอะไร 👑🇬🇧
พิธี Changing The Guard หรือพิธีผลัดเปลี่ยนเวรยามหน้าพระราชวัง Buckingham Palace เป็นที่นิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะ ฟรี! 🤣
ลูกแอร์ชอบลอนดอนมากกก (ถ้าไม่นับบนไฟล์ท) เพราะมีอะไรให้ทำเยอะมากๆๆ แบบฟรีๆ ค่ะ พิพิธภัณฑ์เอย ละครเวทีเอย แต่อันนี้ไม่ฟรี 😆
เอนี่เว... วิธีเดินทางสามารถลง tube ที่สถานี Green Park แล้วเดินข้ามสวนมาก็จะถึงพระราชวังเลย เส้นทางนี้เดินใกล้ค่ะ
อีกวิธีคือลง tube สถานี Westminster แวะถ่ายรูปกับ Big Ben กับ London Eye ก่อนได้ แล้วเดินข้ามสวน St. James’s park เส้นทางนี้จะเดินไกลหน่อยค่ะ
โดยปกติพิธีจะเริ่มก่อน 11 โมงเล็กน้อย เมื่อทหารผลัดใหม่เข้าไปในรั้วพระราชวังแล้ว จะใช้เวลาราวๆเกือบ 1 ชั่วโมงจนจบพิธี และทหารผลัดเก่าก็จะเดินกลับออกมาค่ะ
เราควรไปจับจองพื้นที่ก่อนเพราะคนจะเยอะมากๆ (ทุกครั้งที่ไปเลยค่ะ) เลยถ่ายวิดีโอยากมาก ลูกแอร์พยายามแล้ว แต่มันเบียดเข้าไปไม่ได้จริงๆ 😭
และในวันนั้นได้มีโอกาสพบ Prince Richard, Duke of Gloucester และ Birgitte, Duchesse of Gloucester (ภรรยา) ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของควีนด้วยค่ะ
ได้พบ = ยืนถ่ายอยู่นอกรั้ว 😂
ตอนแรกลูกแอร์ก็ไม่รู้จักว่าใคร แต่ถ่ายเอาไว้ก่อนเผื่อดัง 😗
พอไปถามเพื่อนที่เป็นรอยัลลิสราชวงศ์อังกฤษถึงได้รู้ค่ะ
เค้าบอกอีกด้วยว่าให้สังเกตธงชาติอังกฤษ ถ้ามีธงปักอยู่เหนือพระราชวังแปลว่าควีนประทับอยู่ภายใน แต่!!! ไม่ได้สังเกตเลยค่ะ มัวแต่เบียดกับผู้คนอยู่ เอ๊ะ! แต่มาสังเกตในวิดีโอ เหมือนจะมีธงอยู่ แต่ธงไม่โบกสะบัดเลยอ่ะค่ะ 😆
ทั้งนี้ทุกคนสามารถเช็ควันและเวลาได้ที่ ⬇️
อย่าลืมรักษาสุขภาพ หาวันหยุด แพคกระเป๋า แล้วออกไปท่องโลกกันนะคะ อ้ออ..ถ้าไปลอนดอนช่วงนี้อย่าลืมหมวกด้วย แดดแรงมากจริงๆ ลูกแอร์ลืมค่ะ ยืนตากแดดอยู่ 1 ชั่วโมง ต้องเปลี่ยนสีรองพื้นเลยทีเดียว 😓
แล้วพบกันใหม่ ... สวัสดีค่ะ 😊
โฆษณา