17 ก.ค. 2022 เวลา 09:05 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
โจเซฟ โคซินสกี้ เตรียมกำกับหนังรถแข่ง F1 ให้กับ Apple Studios พร้อมได้ แบรด พิตต์ แสดงนำ
หลังความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ Top Gun: Maverick ทำให้หลายคนสนใจว่า ผู้กำกับ ฯ อย่าง โจเซฟ โคซินสกี้ จะไปจับโครงการอะไรต่อ ซึ่งดูเหมือนโครงการต่อไป เจ้าตัวจะได้กำกับหนังที่ความเร็วสูง ไม่แพ้เครื่องบินขับไล่แบบเดียวที่มาเวอริคขับเลยทีเดียวครับ
ล่าสุดรายงานจาก Deadline เผยว่า Apple Studios ได้เจรจาปิดดีลสัญญาหนังรถแข่งสูตรหนึ่ง Formula One ของผู้กำกับ ฯ อย่าง โจเซฟ โคซินสกี้ จาก Top Gun: Maverick เพื่อทำหน้าที่จัดจำหน่าย โดยที่ตัวหนังจะได้ แบรด พิตต์ มารับบทนำเป็น นักแข่งที่ยอมกลับมาจากการเกษียณเพื่อลงแข่งใหม่อีกครั้ง เพื่อทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงและที่ปรึกษาให้กับนักแข่งรุ่นใหม่
ตัวหนัง Formula One นี้ จะได้ทีมผู้สร้างเดียวกันกับ Top Gun: Maverick โดยได้ เออห์เรน ครูเกอร์ มารับหน้าที่เขียนบท กับ เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์ และ แชด โอมาน กับ เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์รถสูตรหนึ่ง 7 สมัย มาทำหน้าที่อำนวยการสร้าง ร่วมกับบริษัท Plan B ของแบรด พิตต์
ทั้งนี้ พิตต์ และ โคซินสกี้ ก็เคยมีความพยายามที่จะสร้างรถแข่งด้วยกันมาแล้วครั้งหนึ่งในโครงการอย่าง Go Like Hell ซึ่ง พิตต์ จะแสดงเป็นนักแข่งอย่างแคร์รอล เชลบี้ ในหนังที่จะถูกบอกเล่าในแบบ The Right Stuff ของวงการรถแข่ง ก่อนที่เรื่องราวของเชลบี้จะถูกนำมาสร้างเป็น Ford V Ferrari โดยผู้กำกับ ฯ เจมส์ แมนโกลด์ แทน
โดยในโครงการ Formula One ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการนี้ ผู้กำกับ ฯ อย่าง โคซินสกี้ ก็คาดหวังที่จะนำเสนอในรูปแบบเดียวกับที่เขาทำใน Top Gun: Maverick ที่เน้นถ่ายทอด ผ่านการถ่ายทำจริง ๆ ไม่ใช่เนรมิตขึ้นด้วยเทคนิคสร้างภาพพิเศษครับ
“แน่นอนว่า การได้เห็นผู้คนตอบสนองหนังที่ถ่ายทำด้วยกล้องจริงอย่าง Top Gun ทำให้เรารู้สึกดี ที่ได้รู้ว่าแนวทางการทำงานของเรานั้นได้รับคำชื่นชมจากผู้ชม”
“และมันก็รู้สึกตลกสำหรับผมเหมือนกัน ที่ได้เห็นผู้คนหลงใหลในภาพถ่ายจริง คนรุ่นใหม่มักจะไม่ได้เห็นอะไรเหล่านี้แล้ว พวกเขาคุ้นชินกับงานภาพเทคนิคที่เนรมิตด้วยคอมพิวเตอร์ ซึ่งกลายเป็นเครื่องมือสำหรับหนังฟอร์มยักษ์ไปแล้ว จนเมื่อใดที่คุณถ่ายหนังด้วยของจริง มันดันให้ความรู้สึกล้ำสมัยซะเฉย ๆ นั่นคือแนวทางสำหรับหนัง Formula One นั่นคือถ่ายทำฉากแข่งรถจริง ด้วยรถแข่งจริง ๆ มันจะกลายเป็นความท้าทายอันใหญ่ และจะเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับผมเหมือนกัน” โคซินสกี้ กล่าวกับ The Wrap
ทั้งนี้ ยังไม่มีกำหนดว่า โครงการหนัง Formula One ที่นำแสดงโดย แบรด พิตต์ เรื่องนี้ จะมีกำหนดการเปิดกล้องเมื่อใด
โฆษณา