17 ก.ค. 2022 เวลา 08:34 • ท่องเที่ยว
รีวิวSalzburg-Burchestgarden-Vienna 12-18/07/2022 Ep.2 เราตกหลุมรักเขา
Day3.เมื่อวานเหนื่อยมาก วันนี้ขอพักเดินเที่ยวในเมืองSalzburg ชมตึกรามบ้านช่องสวยๆช้อปปิ้งบ้าง พี่ดำ(เจ้าของบ้าน) แนะนำให้ไปขึ้นกระเช้าถ่ายรูปจุดชมวิวที่ Untersberg ก่อน แล้วค่อยย้อนกลับมาเที่ยวเรื่อยลงมาเรื่อยๆ แนะนำให้ซื้อ Salzburg card ซึ่งใช้เข้าที่เที่ยวต่างๆค่ารถไฟรถเมล์รวมค่ากระเช้าด้วย ซื้อได้ที่สถานีรถไฟ หรือตามร้านบุหรี่ มีให้เลือกแบบ 1,2หรือ3 วัน เราเลือกแบบ1วัน ราคา30€ นั่งรถเมล์สาย25 ไปสุดสายที่ Untersberg จะมีทางขึ้นกระเช้าอยู่ใกล้ๆเลยค่ะ กระเช้าวันนี้ชันมากเหมือนขึ้นรถไฟเหาะเลย
1.ทางกระเช้าขึ้น 2.ทางเดินขึ้นเขาต่อ
ถึงข้างบนจุดชมวิว ว่าสูงแล้ว มีทางเดินให้ขึ้นยอดเขาให้อีก2ยอด ยอดเตี้ยหน่อย กับยอดสูงมว้ากกก แน่นอน เราที่ไม่ได้เตรียมใจมาเลย เลือกยอดสูงสุดค่ะ ยอดนี้เดินลำบากกว่าและหวาดเสียวกว่าเมื่อวาน เราเดินชิวๆ(แฮ่ก)ไปถ่ายรูปแตะขอบฟ้าอีกครั้ง ยอดนี้สูง 1,973 ม. ที่จริงเขานี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของBurchtesgardan Alps ค่ะ
1.จุดสูงสุด 2.มองไปเห็นอีกยอดที่เตี้ยกว่า
กลับลงมาหมดแรง เติมพลังที่จุดลงกระเช้ามีร้านอาหาร ได้สั่งอาหารออสเตรียซักที มีกูลลาซซุบ กับSchnitzel เป็นเนื้อสัตว์ชิ้นบางๆชุบแป้งบางๆทอด อร่อยทั้งสองอย่างค่ะ แถมวิวดีมาก
ร้านอาหารบนเขา
จากนั้นเรานั่งสาย25ย้อนกลับมาราว9ป้าย แวะเที่ยวที่ Hellbrunn palace เป็นวังที่ Prince-Archbishop Markus สร้างขึ้นราว 4-500 ปีก่อน จะเข้าต้องใช้ตั๋ว Salzburg card มีหลายจุดสนใจ
วังHellbrunn มิวเซียมข้างใน และสวนด้านนอก
1.สวน มีสนามกว้างๆ และตึกสวยๆ 2.trick fountain (สมัยโน้นถือว่าamazing) 3.มิวเซียม ซึ่งมี 2 ตึก ตึกแรกตรงทางเข้า เป็นของของ Archbishop อีกตึก Folklore museum ต้องเดินไปอีกหน่อยและขึ้นเขาไปครึ่งลูกชันพอสมควร เป็นเหมือนบ้านเล็กๆ ของข้างในน่ารักมาก น่าดูเป็นอย่างยิ่ง (ติดกับวังเป็น Zoo Salzburg ถ้ามีเวลาหรือชอบแนวนี้ก็ใช้การ์ดนี้เข้าได้ค่ะ)
Folklore museum
หลังตึกนี้ มีทางเดินขึ้นเขาไปจุดชมวิวเมืองSalzburg(อีกแล้วครับท่าน) เรา..ผู้ซึ่งจบมัธยมการขึ้นเขาใน3วัน ไม่กลัวสิ่งใดอีกแล้ว ไปมันให้สุด เฮ้ (แต่เขานี้ไม่สูงมากเดินสบาย) ขึ้นไปถึงยอดจะเห็นยอด Watzman ที่เราเพิ่งขึ้นไปเมื่อวาน
1.จากยอดเขาHellbrunมองไปเห็นยอดWatzmann
ใกล้ๆจุดนี้มีทางลงไปStone theaterสวยแปลกดี ขาลงเราไม่ลงทางเดิม เลยเดินไกลกว่าขาขึ้น ที่จริงวังนี้มีชื่อเรื่องน้ำพุแต่มันต้องรอคิวเข้าเป็นรอบๆ เราดันไปเสียเวลากับเขามา2เขาแล้ว และเสียดายค่าSalzburg card เลยพลาดเข้าชมน้ำพุ เลือกไปป้อมHohensalzburgต่อค่ะ
1,2.stone theater 3.น้ำพุมองจากวัง
นั่งสาย25ย้อนกลับมาต่อ เราลงป้ายที่กูเกิลบอก หลงหาทางขึ้นเกือบไม่เจอ ได้เป็นทางขึ้นด้านข้างซึ่งไม่มีเคเบิ้ลคาร์ ต้องเดินเองชันมากกก เหมือนขึ้นเขาอีกลูกนึง (เขาที่3ของวันนี้!) เพราะป้อมนี้สูงมาก มองจากทางไหนของSalzburgก็เห็น(สูง 506 ม.เบเบ55-เขาสุดท้ายของทริปนี้แระ-เราบอกตัวเอง) ถึงตอนนี้เริ่มขาลากแล้วค่า
1.ป้อมมองจากข้างล่าง 2.วิวข้างล่างจากบนป้อม 3.ของเล่นในมิวเซียม
ป้อมHohensalzburg อยู่บนยอด Festungberg ถือเป็นหนึ่งในป้อมยุคmedievalที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปสร้างโดยArchbishop Gebhard เริ่มสร้างตั้งแต่ ค.ศ.1077 มาดูเองจะเห็นความยิ่งใหญ่อลังการ เราว่าศัตรูที่ไหนก็ขึ้นมาทำลายไม่ถึงหรอกค่ะ ข้างในป้อมมีหลายมิวเซียมให้ดู สายละเอียดน่าจะเดินได้หลาย ชม. แต่เรา ม่ายหวายแล้ว ขาลงหาเคเบิ้ลคาร์เจอแล้วค่ะ ที่ราบรอบๆป้อมจะเป็นcity center สมัยก่อน พรุ่งนี้ค่อยมาเก็บอีกรอบ วันนี้ไมไหวแล้ว ขอพักร่างก่อน วันนี้เดินไปเบาๆ 25k ก้าวเอ๊ง
ลานข้างล่างรอบป้อม
เจอกับเมืองเมืองSalzburg จริงๆ Ep.หน้า นะคะ
โฆษณา