17 ก.ค. 2022 เวลา 05:10 • การศึกษา
ชีวิตคน ไม่ได้มีแค่ 2 ช๊อยส์ค่ะ ประสบความสำเร็จ ในนิยามของตัวเองหรือนิยามของคนอื่น ก็ไม่เหมือนกัน ช้าหรือเร็วก็แล้วแต่ว่าจะวัดใคร ฯลฯ ความสำเร็จบางอย่างก็ไม่ยั่งยืน จะวัดจากมูลค่าหรือคุณค่า
ไทม์ไลน์ทั่วๆไปของคนในสังคม หรือจะเอาเฉพาะคนที่อยู่ในวัยใกล้ๆเรา ดูไว้เป็นแนวทางคร่าวๆก็พอได้ ถ้าเราช้ากว่าคนทั่วไปก็ไม่ต้องกลุ้ม เราเร็วกว่าเขาก็อย่าเพิ่งลิงโลด
เราย่ำอยู่กับที่ คนอื่นเขาอาจจะแซงไปก่อน แต่ชีวิตคนมันต้องดูกันไปยาวๆน่ะ จะดูที่จุดเวลาใดเวลาหนึ่งไม่ได้หรอก เราก็เดินหน้าของเราไปเรื่อยๆอย่าเดินถอยหลังก็พอ
โฆษณา