17 ก.ค. 2022 เวลา 06:47 • หุ้น & เศรษฐกิจ
[warning⁉️‼️📊]ความกังวลมากันอีกแล้ววว …หลังจากลุงไบ ได้สร้างปัญหาไว้หลายๆอย่างไม่ว่าจะการก่อส่งความครั้งใหม่ขึ้นมา เศรษฐกิจ การค้าขายและอื่นๆ มีปัจจัยมาจากอะไร มาดูกันเลยครับ😭
.
.
.
2
ประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีเป้าหมายที่จะโน้มน้าวความก้าวหน้าของนโยบายเมื่อวันศุกร์ หลังจากการพบปะกับราชวงศ์ซาอุดีอาระเบียที่มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างสูงหลายครั้ง แต่การละเมิดสิทธิมนุษยชนของราชอาณาจักรได้บดบังหัวข้ออื่นๆ ทั้งหมด
1
ไบเดนกล่าวว่าทีมของเขาประสบความสำเร็จใน "ธุรกิจที่สำคัญ" ในเจดดาห์หลังจากผ่านไปหลายเดือนจากการที่เขาอธิบายว่าเป็นการทูตอย่างเงียบ ๆ ท่ามกลางหัวข้อความคืบหน้า ซาอุดีอาระเบียและอิสราเอล ซึ่งไบเดนก็ไปเยือนในสัปดาห์นี้ด้วย ได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่เป็นรูปธรรมในการทำให้ความสัมพันธ์เป็นปกติ ประธานาธิบดีกล่าว
1
การเยี่ยมชมประเทศซาอุดิอาระเบียที่อุดมไปด้วยน้ำมันเนื่องจากราคาก๊าซที่สูงส่งผลให้คะแนนการอนุมัติไม่เป็นไปตามที่วางไว้ ยังกล่าวอีกว่าเขาได้หารือเกี่ยวกับการจัดหาน้ำมันระหว่างการประชุม นอกจากนี้ เขายังชี้ไปที่ นโยบายสภาพภูมิอากาศ และการต่อต้านอิทธิพลของจีนในภูมิภาคว่าเป็นหัวข้อสนทนาในครั้งนี้อีกด้วย
แต่คำปราศรับของโจ ไบเดนจากซาอุดีอาระเบียมีขึ้นในหลายชั่วโมงหลังจากประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งมกุฎราชกุมารแห่งหมัด ซึ่งน่าจะสั่งการสังหารนักข่าวจามาล คาช็อกกีในปี 2018 ได้ตัดสินใจเข้าร่วมกับมกุฎราชกุมารหรือ ประธานาธิบดี และ ทำให้เกิดเงามืดเหนือความคืบหน้าของนโยบายที่ไบเดนตั้งใจจะแสดงให้เห็น
1
หน่วยข่าวกรองสหรัฐสรุปว่ามงกุฎราชกุมารหรือที่รู้จักในชื่อ MBS ได้สั่งให้สังหาร “คาช็อกกี่” ซึ้งใน ก่อนหน้านี้เขาได้ปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนในการตัดสังหารของนักข่าว คนดังกล่าว
2
ไบเดนกล่าวว่าเขายกสิทธิมนุษยชนและการสังหาร “คาร็อกกี้” เมื่อเริ่มพบกับมกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด แห่งซาอุ
“การที่ประธานาธิบดีอเมริกันที่จะไม่พูดเกี่ยวกับประเด็นสิทธิมนุษยชนนั้นไม่สอดคล้องกับสิ่งที่เราเป็น” ไบเดน กล่าวกับผู้สื่อข่าวในเมืองเจดดาห์ ประธานาธิบดีกล่าวเพิ่มเติมว่ามกุฎราชกุมารบอกเขาว่าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปและการสังหาร “คาร็อกกี่”ซึ้งข้อเท็จจริงจะเป็นยังไง ยังไม่ทราบแน่ชัด
ไบเดนยังพูด/เสริมอีกว่าเขาไม่เสียใจที่พูดว่าเขาไม่คิดเสียใจเลยที่ในปี 2019 เขาได้สมัครชิงในฐานะผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีว่า เขาต้องการทำให้ซาอุดิอาระเบียเป็น “โจรนอกคอก” หลังจากการฆาตกรรมของ คาช็อกกี
2
โฆษณา