17 ก.ค. 2022 เวลา 10:22 • ไลฟ์สไตล์
เราไม่เอา “เป้าหมาย” มาเป็นเงื่อนไขค่ะ หากต้องบรรลุเป้าหมายแล้วปัญหาจึงจะคลี่คลาย เราจะเมาหมัดซะเอง มีปัจจัยมากมายที่เราควบคุมไม่ได้ อีกทั้งการจะเข้าใจอะไรได้อย่างลึกซึ้งจนถึงขั้นปล่อยวางได้ ต้องเป็นผู้ที่ “ทำเหตุ” ไว้ดีตั้งแต่แรก จึงจะเข้าใจ ยอมรับผล และปล่อยวางได้ในที่สุด
รู้ตั้งวางเป้าหมายให้ถูกที่ เหตุที่ดี..จึงส่งให้ดีที่ผลฯ
นอกจากอริยสัจ ๔ ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค เรามองว่าทั้งความสุขและความทุกข์ ไม่ใช่สิ่งที่อยู่นิ่ง มันเคลื่อนไหวอยู่เสมอตลอดเวลา เพียงเราไม่ยึดไว้ ไม่ผลักไส ไม่ต้องเร่ง ไม่ต้องยื้อ
โฆษณา