26 ก.ค. 2022 เวลา 12:12 • ท่องเที่ยว
เที่ยว.. "หุบกาฮัง" ...ไม่พังก็จม.. 😅
เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา
พี่สาวชวนเข้าป่า..ไปใช้ชีวิต​ slow life
ด้วยความที่เราก็อยากพักอ่ะเนาะ
ก็คิดว่าแค่วันเดียว​ ไปนอนพักผ่อนในป่า
ห่างไกลจากโทรศัพท์​ (ไม่มีสัญญาน)​
และผู้คนก็น่าจะดี
เลยตอบตกลง​ "ไป" ....ค่ะ
ที่ที่เราจะไปวันนี้คือ​ หุบกาฮัง
ตั้งอยู่ที่​ ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์
ใช้เส้นทางวิ่งทางน้ำตกป่าละอู
หุบกาฮัง​ เป็น​หุบเขาที่มีลำธารให้ตั้งแคมป์
แต่ก่อนจะเข้าไปถึง.. ทางเข้าก็ไม่ได้ชิล
อย่างที่เราวาดหวังไว้ว่าจะไปพักผ่อนสบายๆ
ถนนเป็นพื้นดินบ้าง ทรายบ้าง และไม่เรียบ
ทางเข้าเป็นถนนเล็กๆ ที่มีสวนยาง และสวนปาล์มอยู่ทั้งสองฝั่ง
ก่อนจะไปถึงที่หุบกาฮัง
ต้องนั่งรถข้ามลำธาร... ใช่ค่ะ!!
ขับข้ามลำธารจริงๆ
แบบขับลงไปในลำธารเลยค่ะ
คนที่นี่จะเรียกว่าคลอง
ซึ่งเราต้องนั่งรถข้ามไปทั้งหมด3คลอง
ก่อนจะถึงหุบกาฮัง ที่ตั้งแคมป์ในวันนี้
คลอง1
ความน่ากลัวมันอยุ่ที่คลอง​ที่3
เพราะน้ำค่อนข้างแรง​ และมีตรงที่น้ำตกร่องหิน
ทำให้บริเวณนั้นน้ำจะไหลแรงมากกว่าปกติ
และด้วยความที่เราไปตอนกลางคืน
ทำให้มองเห็นทางได้ไม่ถนัดมากนัก
ตอนที่ลงไปในคลองแล้วติดหล่ม​
แล้วเหมือนรถจะสะบัดนิดๆ​
เรานี่คิดถึงหน้าพ่อแม่ก่อนเลย.... 😅😂
ก่อนจะขึ้นมาจากคลองได้แบบปลอดภัย​
แต่ทะเบียนรถหายไปไหนแล้วก็ไม่รู้
เรามาถึง​หุบกาฮังประมาณตี4
ที่นี่ไม่มีไฟฟ้าเลยค่ะ​ จะมีก็แค่คบไฟตามทาง
พอมาถึงเราก็จัดแจงไฟที่เตรียมมา
เพื่อจะกางเต๊นท์...
พอเรียบร้อยก็หลับอย่าง​ไว เพราะง่วงมาก
ตื่นมาอีกทีก็​ 7โมงเช้าแล้ว!!
วิวที่เห็นตรงหน้า​ มันดีมากๆเลย
เรานอนอยู่ท่ามกลางหุบเขา​
มีภูเขากับต้นไม้สีเขียว.. อยู่ติดกับลำธาร
อากาศกำลังดี​ ไม่ร้อนและไม่หนาว
น้ำในลำธารก็ใส​ และเย็นมากๆ
หุบกาฮัง
จากนั้นก็เป็นการตั้งเตากินอาหารเช้ากัน
พี่เจ้าของที่นี่เดินมาทักทาย​
และเอาหน่อไม้กับอะโวคาโดมาให้
ที่นี่มีทุเรียนของตัวเองด้วยนะคะ
เรียกว่า​ ทุเรียนหุบกาฮัง​ ก็เป็นพันธุ์ทุเรียนทั่วไป
แบบ​ หมอนทอง​ ก้านยาว​ ชะนี​ แหละค่ะ
แต่มันปลูกที่นี่เลยได้ชื่อนี้​ เหมือนทุเรียนป่าละอู
ที่ปลูกทีีป่่าละอูนั่นเลย...
พี่เจ้าของก็เดินมาถามว่ามีใครสนใจทุเรียนไหม​
ไปเลือกไปเก็บเองได้เลยนะ
เราเองก็คิดว่าอยากเดินเล่นไปดูต้นทุเรียน
เลยเดินตามพี่เจ้าของเค้าไป
แต่ต้นทุเรียนของพี่เค้าอยู่บนภูเขาค่ะ
เราเลยต้องเดินขึ้นภูเขาไปกับเค้าแบบ งงๆ
คิดว่าจะได้เก็บทุเรียนแบบง่ายๆ แต่ไม่ใช่เลย😅😂
พอขึ้นไปข้างบนพี่เจ้าของ​ เลยพาเราไปดูจุดชมวิว
เผื่อจะรู้สึกหายเหนื่อยขึ้นมาหน่อย
วิวที่เห็นก็ทำเราหายเหนื่อยจริงๆแหละ
ธรรมชาติที่นี้ค่อนข้างสมบูรณ์มากๆ
ป่าเขียว​ ต้นไม้สูง​ และลำธารก็เป็นสายยาว
หลังจากนั้นเราก็นั่งรถเข้าไปด้านใน
ที่นี้มีทั้งหมด​ 21​ คลอง
แต่ถ้าไม่ใช่รถที่แต่งมาเพื่อเข้าป่า​จริงๆ
ก็จะเข้าได้แค่​ 9​ คลองเท่านั้น
วันที่เราไปน้ำค่อนข้างเยอะ​
แต่ละคลองก็ทุลักทุเลพอสมควร
สรุปว่า​ เราไม่ได้มาพักผ่อน​ แต่เป็นการผจญภัย
กลับมาถึงบ้านเหนื่อยกว่าเดิมไปอีก... 😂
แต่ธรรมชาติที่นี่ค่อนข้างสมบูรณ์
ถ้ามาพักผ่อนนอนแคมป์ เล่นน้ำชิวๆ
ก็จะดีมากได้ชาร์ตพลัง ทั้งคนและโทรศัพท์เลยค่ะ
หุบกาฮัง​ รอบนี้​ ไม่จม​แต่พังค่า...😅
ส่วนใครอยากไป​ ติดต่อที่แคมป์ก่อนได้นะคะ
ปล.​ รถที่เข้าได้จะเป็น​ รถ4WD เท่านั้นนะคะ
และที่นี่ปิดให้บริการช่วงหน้าฝนค่ะ
ปล.2 เป็นการเที่ยวที่ประหยัดแบตโทรศัพท์มากค่ะ
ไม่มีสัญญานโทรศัพท์​ ไม่มี​WiFi ได้ซึมซับธรรมชาติอย่างเต็มที่ไปเลย