18 ก.ค. 2022 เวลา 08:56 • ความคิดเห็น
รักตัวเองให้เป็น
1
1. หากคุณไม่สบายใจ ก็ออกไปดูโลกภายนอกบ้าง อย่าจมปลักอยู่ในที่เดิมๆ คุณจะได้รู้ว่าโลกกว้างใบนี้มีทิวทัศน์ที่สวยงาม มีโอกาสอีกมากมาย และเวลาของชีวิตเราสั้นนิดเดียว อยู่ที่นี่ไม่เป็นสุขก็เปลี่ยนที่ เปลี่ยนที่แล้วไม่เป็นสุข จงเปลี่ยนตัวเอง
1
2. หากคนรอบข้างหรือเรื่องราวทำให้คุณไม่เป็นสุข ก็อย่าทำตัวให้ทุกข์ และอย่าทำให้คนที่ไม่รักคุณเพิ่มความทุกข์ให้แก่คุณ ใครไม่รักคุณ ลองรักตัวเองดูนะ
1
3. อย่าทำตัวอ่อนไหวเป็นฮิตาชิที่ได้ยินได้เจอเรื่องราวอะไรก็เปิดปุ๊บ-ติดปั๊บ คิดมากก็ทุกข์มาก เพราะบางเรื่องคนพูดไม่ทันได้คิด แต่คนฟังดันคิดเก่ง คนพูดไม่ทันได้จำ คนฟังจำไปสามชาติ
1
4. ต่อให้คนรอบข้างจะปลอบใจหรือให้กำลังใจคุณมากเพียงใด คนอื่นก็ไม่อาจเข้าถึงความรู้สึกจริงๆของคุณได้ ฉะนั้น เมื่อใดที่อดสู เมื่อใดที่หดหู่ คนที่รักษาคุณได้ดีที่สุดก็คือตัวคุณเอง
1
5. เมื่อใดที่เหนื่อยก็ให้กอดตัวเอง เมื่อใดที่ร้องไห้ก็ปลอบตัวเอง ไม่มีใครคอยกอดคอยปลอบคุณได้24ชั่วโมง ฉะนั้น จงฝึกรักตัวเอง
1
6. หากถูกคนรอบข้างเข้าใจผิด หากจะอธิบายก็จงอธิบายแค่ครั้งเดียวก็พอ เพราะหากเขาไม่คิดจะเชื่อคุณ อธิบายสักกี่ครั้งเขาก็ไม่เชื่ออยู่ดี เพราะคนที่เชื่อคุณ ไม่ต้องอธิบายเขาก็เชื่อ!
3
7. ต่อให้ดีที่สุด วันหนึ่งก็ต้องสูญเสีย ต่อให้คิดถึงที่สุด วันหนึ่งก็ต้องลบลืม ต่อให้รักที่สุด วันหนึ่งก็ต้องพรากจาก ทุกสิ่งมีพบ พราก จาก ลา เป็นธรรมดา หากวันหนึ่งต้องสูญเสียสิ่งใดไป จงรู้ไว้ นั่นเป็นเรื่องธรรมดา
1
โฆษณา