18 ก.ค. 2022 เวลา 09:24 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Grow your trading scalping
ปั้นพอร์ตให้โตไว ด้วยการ เทรด Scalping กำไรทบต้นในระยะสั้น
การเทรด Forex มีทั้งแบบ ระยะสั้น และระยะยาว แต่ส่วนใหญ่แล้ว เทรดเดอร์โดยทั่วไปมักนิยมการเทรดระยะสั้น ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ มันเร็ว และไม่ต้องใช้เวลารอนาน และยังสามารถปั้นพอร์ตให้เติบโตด้วยเงินทุนก้อนเล็กๆ
การเทรดระยะสั้นจึงเป็นที่นิยม และสร้างผลกำไรได้อย่างรวดเร็ว และแน่นอนว่าการเทรดระยะสั้นจำเป็นต้องเข้าออเดอร์บ่อย เมื่อมีโอกาสชนะบ่อยก็มีโอกาสผิดพลาดบ่อยได้เช่นเดียวกัน เราจึงจำเป็นต้องวางแผนให้รอบคอบ การสร้างระบบเทรดและวางแผนการเทรดที่ดี จึงมีความสำคัญมาก วันนี้แอดเลยมีเทคนิคการปั้นพอร์ต ให้โตเร็วมาฝากกันครับ
วิธีการเทรด
1. เทรดแบบเข้าเร็วออกเร็ว เน้นเก็บกำไรสั้นถึง สั้นๆมากๆ ( 50-100 จุด)
2.เน้นออก Lotsize ที่ค่อนข้างทำกำไรได้ เกิน 10% ( ได้ 10 เสีย 10)
3. เมื่อกำไรเพิ่มขึ้น เปอร์เซนต์การออก Lot ก็ต้องเพิ่มตาม ตัวนี้สำคัญ คำนวนให้ดีในกรอบกำไร 10 % ต่อครั้ง
4. เล่นทีละไม้ ปลอดภัยที่สุด
ตัวอย่าง
วิธีการเทรดรูปแบบนี้จะเป็นการเทรดแบบกำไรทบต้นทบดอก ซึ่งทำให้พอร์ตโตเร็ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากผิดทางก็ต้องยอมรับในการสูญเสียด้วยส่วนหนึ่งครับ
ในระหว่างการเทรด คุณจำเป็นต้องมีเวลาในการเฝ้ากราฟพอสมควร เพราะการเก็บกำไรในแต่ละช่วง เป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ เมื่อถึงเป้าหมายจึงควรรีบปิดก่อนที่ความผันผวนจะนำไปสู่ออเดอร์ติดลบ เรียกว่าเข้าเร็ว ออกเร็ว นั่นแหละ หรือจะให้ดีก็ควรมี SL และ TP ติดออเดอร์ไว้ด้วย ปลอดภัยที่สุดครับ
การเทรดในลักษณะนี้ไม่เหมาะกับคนที่ตัดสินใจช้า ความรู้สึกช้า เน็ตช้า หรือใช้ชีวิตแบบช้าๆ ด้วยราคาที่แกว่งไปแกว่งมา จำเป็นมากที่ต้องคล่องตัวนิดหนึ่ง
👉👉👉วิธีการปั้นพอร์ตแนวนี้ ค่อนข้างมีความเสี่ยงสูงมาก แต่สามารถปรับเปลี่ยน และลดความเสี่ยงลงได้ เอาเท่าที่ไหวนะครับ ไม่ฝืน ให้เป็นแค่แนวทางและทางเลือกเท่านั้นครับ ที่เหลือ อยู่ที่ตัวเรากำหนดล้วนๆเลยครับ
"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา