19 ก.ค. 2022 เวลา 02:39 • ปรัชญา
"นิ่งเข้าไว้"
เคยมั้ย?
หลายครั้งเราเจอมรสุมชีวิต
ที่ไม่คาดคิด
แล้วเราก็ตั้งคำถามในใจว่า
-ทำไมเราต้องเจอแบบนี้
-เพราะอะไรสิ่งเหล่านี้ถึงเกิดขึ้นกับเรา
เมื่อเกิดความสงสัยต่างๆที่ไม่ได้
รับคำตอบ
ความไม่เข้าใจสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น
ยิ่งทำให้เราเกิดความเครียด กังวล
ท้อแท้สิ้นหวัง
ทำไมเราไม่ลองเปลี่ยนความสงสัย
เป็นการเปลี่ยนมุมมองที่ดีล่ะ?
ภาพจากpixabay
จริงอยู่ว่าหลายครั้ง
เราเจอสถานการณ์ต่างๆถาโถม
เข้ามาจนทำให้เราท้อใจ
ไม่อยากสู้ต่อ
แต่ใช่ว่าในโลกนี้
ไม่มีใครที่ไม่เคยเจอปัญหานี่
เราทุกคนล้วนเจอปัญหาในชีวิตกัน
ทั้งนั้น
แต่ที่เราแต่ละคนรับมือกับสถานณ์
ต่างๆได้ไม่เท่ากันนั้นเป็นเพราะ
มุมมองของเราแต่ละคน
แตกต่างกัน
ภาพจากpixabay
สมมุติว่าถ้าเราลองเอาสองคน
ที่มีมุมมอง ทัศนคติที่ไม่เหมือนกัน
มาวางไว้ในสถานการณ์เดียวกัน
คนหนึ่งคิดบวกแต่อีกคนหนึ่งคิดลบ
คิดว่าใครจะรับมือกับสถานการณ์
ต่างๆได้ดีกว่ากันล่ะ?
คนที่คิดบวกไม่ใช่ว่าเป็นคนที่
โลกสวยเสมอไป
แต่เค้ารู้วิธีที่จะเอาชนะสถานการณ์
ที่ควบคุมไม่ได้ต่างหาก
เค้าเลือกที่จะบินให้สูงกว่าปัญหา
ที่เข้ามา
มากกว่าที่จะยอมให้ปัญหา
มาทับโถมเค้า
เค้ารู้ว่าการบ่น ความเครียด
ความกังวล ท้อแท้ สิ้นหวัง
ทำให้เสียพลังงานไปโดยเปล่า
ประโยชน์
เลยเลือกที่จะนิ่งไว้และทำในสิ่ง
ที่ตัวเองทำได้
และคิดหาวิธีที่ดีกว่าแทนที่
จะมัวมานั่งกลุ้มใจ
*ถ้าวันนี้คุณเป็นคนหนึ่ง
ที่ต้องต่อสู้กับปัญหามากมาย
ขอให้คุณลองคิดถึงอดีตที่ผ่าน
ว่าคุณผ่านมันมาได้ยังไง
1
ถ้าในอดีตคุณผ่านมันไปได้
วันนี้คุณก็สามารถผ่านมันไปได้
เช่นกัน
^_^ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ
1
โฆษณา