19 ก.ค. 2022 เวลา 04:31 • กีฬา
ถึงแม้ว่า โปร​เพชร​ สดมภ์​ แก้ว​กาญจนา​ จะไป​ไม่​ถึงแชมป์​รายการ​ ดิ​ โอ​เพน​ ครั้ง​ที่​ 150​ ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อคืนนี้
แต่ผลงานการหวดจนได้สกอร์​ 11 อันเดอร์​พาร์​ จากการตีครบ 4 วัน ณ สนามโอลด์​คอร์ส​ เซนต์​แอนดรูว์​ ประเทศสกอตแลนด์​ ที่นอกจากจะทำให้เขาได้อันดับที่ 11 ร่วม พร้อมรับเงิน​รางวัล​ไปเกือบ 10 ล้านบาท
ยังทำให้ โปรเพชร กลายเป็นนักกอล์ฟ​ชาวไทย​ที่ท​ำ​อันดับ​ได้ดี​ที่สุด​ใน​รายการ​เมเจอร์​ หลังจาก​ที่ โปรช้าง ธงชัย​ ใจดี​ เคย​หวด​เข้า​วง​จนได้​อันดับ​ที่​ 13​ จาก​รายการ​ ดิ​ โอ​เพน​ ณ สนามเทิร์นเบอร์รี ประเทศ​สกอตแลนด์​ เมื่อปี 2009 ซึ่งดีกว่า ประหยัด มากแสง ที่เคยติดอันดับที่ 15 ในรายการ พีจีเอ แชมเปียน​ชิพ เมื่อปี 2008 อีกด้วย
โดยการแข่งขัน​กอล์ฟ​ PGA รายการเมเจอร์​ ประกอบไปด้วยการแข่งขัน​ 4 รายการ อันได้แก่
มาสเตอร์​ ทัวร์นาเมนต์​
ยูเอส โอเพน
พีจีเอ แชมเปียน​ชิพ
และ ดิ โอเพน แชมเปียน​ชิพ​ หรือ บริติช โอเพน
โดย 3 รายการแรกจัดขึ้นที่ประเทศ​สหรัฐอเมริกา​ ส่วนรายการ ดิ โอเพน จัดขึ้นที่สหราชอาณาจักร
::
ผู้เขียนเคยติดใจโฆษณา​ทางโทรทัศน์​ชิ้นหนึ่งเมื่อราว 20 กว่าปีก่อน ที่ทางบริษัท​ผู้ผลิตได้สร้างแอดเกี่ยวกับค่ายน้ำค่ายหนึ่ง ด้วยการนำเอาสุดยอดนักกอล์ฟ​ในสมัยนั้นมาสร้างแรงบันดาลใจ​ให้กับคนดู
พร้อมกับคำโปรยติดหูที่บอกว่า "ตีลูกให้ถึง​ดวงจันทร์​ ถึง​พลาด​ก็​ยัง​อยู่​ท่ามกลาง​ดวงดาว" อันมีที่มาจากวลีอมตะของคนดังท่านหนึ่ง
ซึ่งหลังจาก​โฆษณา​ชิ้นนี้ออนแอร์​ผ่านมานับสิบๆ ปี วงการกอล์ฟ​เมืองไทยเราเคยได้ดีใจจากผลงานของ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ที่คว้าแชมป์​เมเจอร์​ไป 2 รายการจาก US Womens 2018 กับ British Open ปี 2016
จากนั้น โปรเหมียว ปภังกร (แพตตี้) ธวัชธนกิจ ก็คว้าแชมป์​รายการ​เมเจอร์​อย่าง ANA Inspirarion (Chevron Championship)​ ปี 2021 พร้อมกับการเป็นนักกอล์ฟคนที่ 2 ของไทยที่คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ได้สำเร็จ
ซึ่งของฝ่ายหญิง LPGA มีรายการเมเจอร์​ 5 รายการด้วยกัน
และ ถึงแม้ว่าฝั่งนักกอล์ฟ​ชายของเราจะยังไปไม่ถึงดวงจันทร์​ แต่หลายคนก็ได้ลอยอยู่ท่ามกลางดวงดาวมากฝีมือหลายดวง
รวมทั้งยังคงไม่ใครที่สามารถนำแกงป่าปลาดุกไปขึ้นโต๊ะอาหาร แชมเปียน​ ดินเนอร์​ เพื่อให้อดีตแชมป์​รายการเดอะ มาสเตอร์​ ได้ลองรับประทานได้อย่างสมใจ บุญ​ชู เรืองกิจ
แต่อย่างน้อยอาหารไทยก็เคยได้ไปอวดโฉมที่ออกัสตาเมื่อปี 2002 มาแล้ว ซึ่งคนที่เลือกก็คือแชมป์​มาสเตอร์​ปี 2000 โดยทำให้นักหวดหลายคนต่างติดใจเมนู​ไทยไปเลย
นี่แหล่ะค่ะความสวยงามของการอยู่ท่ามกลางหมู่ดาวที่แท้จริง
#PlayNowThailand #khelnow #golf
โฆษณา