19 ก.ค. 2022 เวลา 15:14
ชีวิตคนเราอยู่มาถึงวันนี้...???
ต้องมีผู้คนมากมายที่คอยเกื้อหนุน
- บางคนให้ชีวิต...
- บางคนให้อาหารที่อยู่ เลี้ยงดูให้เติบใหญ่
- บางคนให้ความรู้ให้ที่ให้ทาง
ให้เรามองเห็นลู่ทางทำมาให้กิน
- บางคนให้คำแนะนำ...
ทำให้เราเรียนรู้ย่นระยะทาง
ลดการลองผิดลองถูกไปได้มาก
- บางคนอยู่เป็นเพื่อนยามเจ็บช้ำ
ช่วยรักษาบาดแผลร้าวลึก
- บางคนให้รอยยิ้ม ให้ความหวัง
ให้ความอบอุ่น ให้โอกาส
ให้ความเชื่อมั่น พลังศรัทธาในเรา
คนเหล่านี้ล้วนเป็นผู้โอบอุ้มชีวิต
เป็นผู้ประคับประคองชีวิตของเรา
ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม
สำนึกรู้ในคุณในเพื่อนมนุษย์
ย่อมทำให้จิตใจของเราแผ่ไพศาลไม่คับแคบ
ตั้งสติให้มั่น หยุดนิ่ง นิ่งให้มากขึ้น
แล้วมองให้ลึกซึ้งในใจ
เราอยู่มาได้จนวันนี้...
มิใช่อยู่ได้เพียงลำพังด้วยความเก่งกาจตนเอง
รับแล้วรู้จักให้ เคยได้มาแล้วก็รู้จักส่งต่อ
1
อย่ามีชีวิตอยู่เพียงเพื่อตนเอง
2
อย่ามีชีวิตอยู่...
เพียงเพื่อทำความฝันของตนเองเท่านั้น
2
จงมีชีวิตและความฝัน
เพื่อตนเองและผู้อื่นไปพร้อมกัน
ชีวิตแสนสั้น ไม่ยาวนาน
วันสุดท้ายไม่มีใครรู้
ถ้าเป็นไปได้...ถ้าไม่ลำบากใจนัก
จงขอบคุณคนที่เคยช่วยเหลือ เลี้ยงดูให้เติบใหญ่
บอกรักคนที่เรารัก และรักเรา
ให้อภัยคนที่เราเคยโกรธและเกลียด
ทำอะไรบางอย่างที่ดีงาม ที่ออกมาจากความรู้สึก
ให้ใครบางคนที่เคยมอบสิ่งดีๆให้ชีวิตของเรา
1
สิ่งเหล่านี้คือหนทางแห่งความสุขแท้
สิ่งเหล่านี้คือความรักและความเมตตา
เป็นพลังชีวิตบริสุทธิ์
ที่เราจะมอบให้ตนเองอย่างแท้จริง...!!!
1
#คิดให้เป็น...!!!
โฆษณา