25 ก.ค. 2022 เวลา 02:44 • ไลฟ์สไตล์
134 … Tell me when will you be mine.. tell me Quando (3 times) .. Oh, my darling tell me when? ช่วงนี้เกิดอาการ ซึม เฉา เหงา เซ็ง หาเพลงครึกครื้นมาฟังกันดีกว่า
1
เพลงลูกผสม อังกฤษ ฮิสปานิก เพลงนี้ฟังทีไรก็สนุก แค่ขึ้น intro มา ก็เตรียมตัวร้องท่อนสร้อย ควันโด๊ ควันโด้ ควั่นโด ได้เลย
เนื้อหาของเพลงคงประมาณเดียวกับ เพลง จะขอก็รีบขอ อย่ารอให้ถึงปีหน้า .. ของแม่ผึ้งพุ่มพวง นั่นเทียว เพลงแนวนี้ฟังสนุกทั้งเวอร์ชั่น ไทย และ อังกฤษ
พักนี้หันไปหันมามีแต่คนติดโควิด ใครยังไม่ติดก็หมั่นตรวจ เอทีเค เข้าไว้ ไม่ช้าไม่นาน คงได้ join the club ใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อยๆอาจพอช่วยชะลอเวลาการเดินทางของเชื้อโรคได้บ้าง
กลับไปพูดถึงเพลง กับ อารมณ์ในการฟัง มันต้องสัมพันธ์กันด้วยนะคะ เพลงสนุกถ้าฟังตอนเศร้า มันก็จะฝืดๆนิดนึง คือไม่ค่อยจะคล้อยตามสักเท่าไหร่ แต่ก็ยังดีกว่าฟังเพลงที่ซ้ำเติมความเหงา ส่วนเวลา happy น่ะ ฟังเพลงอะไรก็ไพเราะหมดแหละ คุณว่าไหมล่ะ
ในยุคนึงนานมาแล้ว เพลงไทยสากลเค้าชอบ มีเพลงแก้กัน เช่น ชายร้องแบบนี้ หญิงก็จะร้องโต้แย้งไปอีกแบบ & vice versa
พอเขียนถึงเพลง Quando Quando Quando นี่ ก็เลยนึกถึงเพลงที่ตรงข้ามกัน คือ เพลง Hello ที่บอกว่า You had me from Hello…
เพลงนึงก็ ร้อ รอ ว่าเมื่อไหร่เค้าจะบอกรักเราสักที .. ส่วนอีกเพลงก็นะ แค่เห็นแว่บแรก แค่เอ่ยสวัสดี ก็เทหัวใจให้ไปเลย อารายจะขนาดนั้น … เขียนไปก็อิจฉาตาร้อนไปนะเนี่ย แบบนี้ก็มีเหรอ?
เคยเขียนถึงเพลง Hello ไปแล้ว ในตอนที่ 106 ฉะนั้นจะไม่บรรยายซ้ำนะคะ
ขอให้ปลอดภัยห่างไกลโควิด และฟังเพลงให้สนุกนะคะ Enjoy your day ค่ะ
บ้างก็ขึ้นมาจากดิน บ้างก็ลงมาจากอากาศ
#tellmewhen
#จะขอก็รีบขอ
#theresalwaysme
#justright
โฆษณา