20 ก.ค. 2022 เวลา 03:07 • การศึกษา
ความสำเร็จของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าเป้าหมายที่เราตั้งนั้นคืออะไร
หากบางคนแค่ตั้งใจที่จะทำอะไรมาก ๆ แล้วทำสำเร็จ แบบนี้ก็คือความสำเร็จอย่างนึง
ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีข้อดีและข้อเสียต่างกันอยู่แล้ว
แต่หากเรามองในมุมของข้อดี การที่เรามีเป้าหมาย มีความตั้งใจ แล้วทำมันสำเร็จ มันคือการที่เราได้พยายามทำให้ตัวเราดีขึ้น รวมไปถึงการมีความอดทนและมีวินัยในตัวเอง ที่สำคัญคือการที่เราได้สิ่งตอบแทนที่เราตั้งใจไว้ จะเร็วหรือช้า มันอยู่ที่ตัวเร็วกำหนดเอง
หากในมุมของข้อเสีย เรามองว่า มีน้อยมาก อาจจะเป็นเรื่องของ ฟิลลิ่ง อารมณ์ แบบท้อใจ หรือ เหนื่อย แต่หากเราได้รับในสิ่งที่เราต้องการแล้ว เราจะไม่มีข้ออ้างเลยว่าข้อเสียมันคืออะไร
โฆษณา