20 ก.ค. 2022 เวลา 09:22 • ข่าว
⦿ ‘รานิล วิกรมสิงเห’ ได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของศรีลังกา
• วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 นายรานิล วิกรมสิงเห (Ranil Wickremesinghe) นายกรัฐมนตรีศรีลังกา ได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ หลังจากรัฐสภาศรีลังกาได้จัดการลงคะแนนเพื่อสรรหาประธานาธิบดีคนใหม่
1
• นายวิกรมสิงเห ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของศรีลังกามาแล้วถึง 6 สมัย และในวันนี้เขาได้ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของอาชีพ ด้วยการได้รับคะแนนเสียงในรัฐสภาจำนวนมากถึง 134 เสียงจากสมาชิกรัฐสภาทั้งหมด 219 คน แซงหน้าคู่แข่งคนอื่น ๆ อย่างขาดลอย
2
“ผมขอขอบคุณรัฐสภาศรีลังกา สำหรับเกียรติยศอันสูงสุดนี้ และขอกล่าวถึงประชาชนชาวศรีลังกาว่า ความแตกแยกในประเทศได้สิ้นสุดลงแล้ว ถึงเวลาที่เราต้องเดินหน้าประเทศด้วยกลุยทธ์ใหม่ ๆ เพื่อเติมเต็มความหวังของประชาชน” นายวิกรมสิงเหกล่าว
1
• อย่างไรก็ตาม ชัยชนะของนายวิกรมสิงเหสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนทั่วประเทศ โดยขณะนี้นักศึกษาและประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ของศรีลังกาวางแผนที่จะออกมาประท้วงเพื่อต่อต้านนายวิกรมสิงเห หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มวลชนชาวศรีลังกาได้ก่อเหตุประท้วงเพื่อบีบให้นายวิกรมสิงเหลาออกจากนายกรัฐมนตรี และยังได้จุดไฟเผาบ้านพักของนายวิกรมสิงเหในกรุงโคลัมโบ เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมาอีกด้วย
1
‣ เรียบเรียง วาณิชชา สายเสมา
‣ อ้างอิงและภาพประกอบ https://reut.rs/3PHLB96
‣ อ่านข่าวอื่น ๆ คลิก https://bit.ly/BRIEFHOME
#ศรีลังกา #นายกรัฐมนตรี #ประธานาธิบดี #beartaiBRIEF
1
โฆษณา