20 ก.ค. 2022 เวลา 13:53 • ความคิดเห็น
มีครอบครัวหนึ่งมีสามพี่น้อง ใช้รถห้องเย็นส่งหมูส่งไก่ มีรายได้คนละ 100,000+ ต่อวัน อีกคนหนึ่งเรียนจบมาไม่ทำอะไรเลย นอกจากนั่งทอดหนังไก่ขายส่ง ได้วันละ 35,000+ บาท แม่ค้าขายกับข้าวตอนเย็นใกล้มหาวิทยาลัย แกบ่นว่าขายได้แค่วันละ 300-500 บาท ผมไปซื้ออาหารพอดี ผมเลยบอกว่าผมอยากกินนั่น อยากกินนี่ แกก็ทำออกมาขาย ผมบอกแกว่าต่อไปถ้าใครมาซื้ออาหารให้ถามเขาด้วยว่า อยากทานอะไรบ้าง แกทำตามที่ผมบอก เวลาไม่นานผมเห็นมีอาหารหลากหลายอย่างมาขาย คนมาซื้อเยอะมาก แกขาย 16.00-12.00 น. เลย รายได้จาก 300 กลายเป็น 3000+
มาทางสายเกษตรกรบ้าง มีหมู่บ้านแห่งหนึ่งทำอาชีพเก็บชาขายทั้งหมู่บ้าน ทุกหลังคามีสวนชาเป็นของตัวเอง แต่ละครอบครัวมีรายได้ทุกวัน สองสามีภรรยาจะมีรายได้ 1,000+ ถ้ามีลูกมาช่วยเก็บด้วยก็จะได้มากกว่านั้น นอกจากนี้พวกเขาก็ทำสินค้าอื่นๆที่เกี่ยวกับชาออกมาขายเป็นรายได้เสริม ผมจึงบอกให้คนๆหนึ่งทำโฮมสเตย์ จากนั้นทั้งหมู่บ้านก็เต็มไปด้วยโฮมสเตย์และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว ปัจจุบันลูกหลานที่ไปเรียนหนังสือจบมา จึงไม่ไปทำงานที่อื่น แต่กลับมาพัฒนาหมู่บ้านตัวเอง ทำโรงอบชาของหมู่บ้าน ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิม
ถ้าเรารู้ความต้องการของลูกค้า ทำให้ลูกค้าพอใจและเป็นลูกค้าขาประจำของเรา ไม่ว่าจะเป็นอาชีพอะไรเราก็จะมีรายได้ตามที่เราปรารถนาครับ
โฆษณา