20 ก.ค. 2022 เวลา 15:15 • ไลฟ์สไตล์
สิ่งที่วนเวียนอยู่ในใจอยู่เสมอคือ
"พยายามทำดีต่อคนอื่นเข้าไว้"
ทุกคนที่เจอ ไม่ว่าจะมาดีมาร้าย หรือผ่านมาหรือผ่านไป
เราไม่มีทางรู้เลยว่า คน ๆ นึงจะมีบทบาทต่อชีวิตเรามากน้อยแค่ไหน และคนเราล้วนเปราะบาง
การทำบางสิ่งที่ติดในใจคนอื่น มีเพียงเราที่เลือกทำได้
ทำดีกับทุกคน แต่ไม่คาดหวังว่า "จะได้รับความดีตอบ"
นึกเสียดายและเสียใจเหมือนกัน ที่น่าจะทำดีให้กันได้
ดีกว่านี้หรือไม่ทำให้เสียใจกัน เพราะเมื่อเวลาผ่านไป จะรู้สึกไม่ดีเสมอ ทุกคนที่ยังอยู่ ผ่านไป ย้อนกลับมา
ทุกคนล้วนเปราะบาง จึงมีความหมายให้ควรรักษา
ไม่มีทางที่รู้ว่า วัน ๆ นึงตัวเราหรือตัวเขาจะห่างหายจากชีวิต ณ ตอนไหนบ้าง การที่ยังคงรักษาโอกาส
โอกาสที่จะยิ้มให้ ช่วยเหลือ รับฟัง แบ่งปัน
โอกาสที่แลกความเจ็บปวด เรื่องเลวร้าย
โอกาสที่ได้ใช้เวลาร่วมกัน กับกลุ่มเพื่อน ครอบครัว
คนที่ห่างไกลและใกล้ชิด
ทุกครั้งที่ได้สัมผัสทั้งเสียง ภาพ ของอีกคน
อยากรับรู้ รับฟังให้มากที่สุด อยากให้เกียรติ
ทุกหมดที่ทำไม่ใช่เพราะหวังสิ่งใดที่ดูเห็นแก่ตัว
เพียงหวังให้อีกคนได้ในสิ่งที่เราให้ได้ เมื่อมีโอกาสอยู่
และคนที่ผ่านไป ไม่อาจย้อนกลับอีก
จะเป็นคนที่น่าจดจำ และเก็บไว้ให้นึกถึงเมื่อคิดถึงได้
ไม่สำคัญหรอกว่า คน ๆ นั้นทำดีกับเราไหม หรือร้าย
เพราะทุกครั้งจะไปด้วยกันไม่ได้เสมอ
อยากยึดมั่นประโยคนี้ไว้ในใจ
"พยายามทำดีต่อคนอื่นเข้าไว้"
จนคิดว่า เมื่อวันที่ปลีกวิเวกไปอยู่คนเดียวสักวันหนึ่ง
เราจะได้มีความทรงจำดี ๆ ให้นึกถึง ไม่มาเสียดายและเสียใจเมื่อคิดถึงขึ้นมา
โฆษณา