22 ก.ค. 2022 เวลา 02:45 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ตอบยากครับ หน้าตาไดโนเสาร์ที่เราเห็นกันทุกวันนี้ก็ไม่ได้ถูกต้อง 100% ครับ เราแค่คาดการณ์ว่าโครงกระดูกลักษณะนี้น่าจะมีกล้ามเนื้อแบบนี้มีผิวหนังแบบนี้
พอเวลาผ่านไปมีหลักฐานมากขึ้นรูปร่างก็เปลี่ยนไปตามเทคโนโลยีที่พัฒนา อย่างยุคแรกเราเชื่อว่าไดโนเสาร์มีผิวแบบสัตว์เลื้อยคลาน พอมาปัจจุบันเราเชื่อว่ามีขนแบบนก มันเปลี่ยนได้ตลอดครับ
ยกตัวอย่างเช่นเพนกวิ้นอะครับ เราไม่มีทางคิดออกเลยว่ามันจะหน้าตายังไงถ้าเห็นแต่กระดูก
โฆษณา