22 ส.ค. 2022 เวลา 11:00 • ท่องเที่ยว
ฮัมซ์ คาแนล สเตย์

ที่พักริมคลองสุดชิค Humz Canal Stay

Chapter 44: Good Vibe @Humz Canal Stay
เที่ยวใกล้บ้าน นนทบุรี
เพื่อนสาวคนสวยเอ่ยปากชวนไปนอนริมน้ำที่นนทบุรีใกล้ๆ กรุงเทพฯ นี่เอง เราก็หูผึ่งเลย จัดการชวนเดอะแก๊งค์เซ็ทวันกันทันที เพราะขืนรอเจ้าคนชวนนัดมีหวังอดไปแน่นอน
ละก็เหลือเชื่อ พวกเราไปกันสุดสัปดาห์นั้นเลยจ้า…..เร็วมากๆ 🤣 และก็โชคดีสุดๆ ที่โรงแรมก็มีห้องว่างด้วย อิอิ
สำหรับทริปนี้ พวกเราไปพักกันที่ Humz Canal Stay อยู่ที่บางกร่าง จ.นนทบุรี ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เลย เป็นที่พักริมคลองอ้อมนนท์ ที่เค้าบอกว่าเป็น Hidden Gem เลยนะ เพราะจะเป็นการเปิดประสบการณ์ที่จะทำแขกให้ได้รำลึกถึง "วิถีชาวคลอง" ที่หาไม่ได้แล้วในวันนี้ อู๊ววว จะเป็นยังไง ไปกันเลยป่ะ
หลังจากรวบรวมสมาชิกครบละ พวกเรามุ่งหน้าไปที่ ตลาดสดธนบุรี (Thonburi Market Place) กันก่อนเลย เพราะกะจะไปหาอะไรเป็นเสบียงสำหรับมื้อเย็น ได้ยินมาว่าที่นี่ของกินเยอะนักแล
พอไปถึง…..โอ้ แม่เจ้า ทำไมมันใหญ่หยั่งงี้ คือเราเคยไปแต่ตลาด อตก.อ่ะนะ ไม่ค่อยมีประสบการณ์ไปเดินตลาดอื่นๆ บ่อยนัก มาเจอที่นี่เราเลยรู้สึกตื่นตาตื่นใจมากๆ เพราะพื้นที่เค้าตั้ง 30 ไร่
ที่นี่มีการจัดเป็นโซนๆ ให้ลูกค้าได้เดินซื้อของได้สะดวกสบาย มีทั้งโซนตลาด อาหารแห้ง อาหารสด โซนต้นไม้ดอกไม้ ที่สำคัญที่นี่มีร้านอาหารเยอะมากๆ แถมแต่ละร้านก็ดูน่าทานและดูสะอาดมากด้วย
ตลาดสดธนบุรี (Thonburi Market Place)
โซนทานอาหารเป็นสัดส่วนดี ดูสะอาดน่าใช้บริการมาก
ตลาดสดธนบุรี (Thonburi Market Place)
OMG มีโคมไฟแชนเดอเลียร์ด้วยนะจ๊ะ เก๋ซะ
ตลาดสดธนบุรี (Thonburi Market Place)
เดินไปเดินมา อ้าว…..บ่ายสี่ละ 😱 รีบไปที่พักกันดีกว่า
หลังจากเดินซื้อของกันจนหนำใจ ก็พุ่งตัวไปที่จุดหมายกันได้ละ กว่าจะคลำทางมาเจอที่พัก ความที่มันอยู่ริมคลอง ถนนทางเข้าก็จะแคบๆ หน่อย ขับไปลุ้นไปเวลาเจอรถสวน 😁 จนเรามาถึงที่พักกัน
ชอบมากกกกก บรรยากาศดีมากๆ เลย
Humz Canal Stay
Humz Canal Stay เป็นที่พักเล็กๆ ซึ่งมีห้องพักแค่ 5 ห้องเท่านั้น แบ่งเป็นห้องแบบ Deluxe Room และ Suite Room เราจองมา 2 ห้องเลยได้ทั้ง 2 แบบ เพราะมาพักกัน 5 คนต้องมีเตียงเสริม 1
Humz Canal Stay
ห้องพักทุกห้องจะมีระเบียงริมน้ำหน้าห้องเป็นของตัวเอง ทำให้แขกที่มาพักได้ฟินไปกับบรรยากาศคลองได้อย่างเต็มที่
เดินเข้ามาในห้องจะเจอกับห้องน้ำก่อนเลย แล้วถึงจะเป็นประตูเข้าห้องนอนอีกที
Humz Canal Stay
ในห้องก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันนะ มีทีวีที่เราไม่ได้ใช้เลยเพราะเอาแต่นั่งเม้าท์กัน มีห้องนั่งเล่นแยกเป็นสัดเป็นส่วน ห้องน้ำที่ถึงแม้จะอยู่แยกจากตัวห้อง แต่เชื่อมะ แอร์ของห้องนอนก็ยังไปถึงห้องน้ำ ทำให้ส่วนของห้องน้ำไม่ร้อนเลย
Humz Canal Stay
เดินออกมาดูบรรยากาศนอกห้องกันบ้างค่ะ
ตัว Front จะเรียกว่า Front ได้รึป่าวก็ไม่รู้ เพราะไม่ได้มีเคาน์เตอร์บริการใดๆ มันเป็นเหมือนบ้านอีกหลังของเจ้าของมากกว่า ซึ่งด้านหน้ามีศาลาสำหรับให้แขกนั่งทานอาหารเช้าริมน้ำ บรรยากาศดีสุดๆ
Humz Canal Stay
ฝั่งตรงข้าม Humz จะเห็นวัดบางไกรนอกด้วย เป็นวิวที่สวยมากๆ ให้ความรู้สึกเหมือนได้ใช้ชีวิตอยู่บ้านริมคลองแบบสมัยก่อนจริงๆ
Humz Canal Stay
มื้อเย็นเราก็ทานอาหารที่ซื้อๆ กันมาแค่นั้นแหละ เลือกกันมาคนละอย่างสองอย่าง อิ่มหมีพีมันกันน่าดู จากนั้นก็เม้ามอยกันสนุกสนาน
ชีวิตริมคลองยามค่ำ
เอาจริงๆ พวกเราไม่ได้ไปเที่ยวค้างคืนด้วยกันมาก็ร่วม 2 ปีแล้วล่ะ เลยคิดถึงบรรยากาศแบบนี้กันมากๆ คืนนั้นทั้งคืนพวกเราอยู่กันด้วยเสียงหัวเราะ เสียงเพลงที่เปิดคลอให้ร้องตาม สลับด้วยการเล่นมุกต่างๆ ที่มีแต่เรากะเหล่าเพื่อนๆ ที่เข้าใจกันดี
ใช่…..มันเป็นค่ำคืนที่มีความสุขมากๆ ของพวกเราเลย
ปล. ถ้าเพื่อนเราได้มาอ่าน พวกมันคงถามว่า "ถามพวกตูรึยังว่ามีความสุขด้วยรึป่าว 😑" 🤣🤣🤣
เช้าวันใหม่ ตื่นมาด้วยความงัวเงียๆ แน่ละ มะคืนกว่าจะนอนเล่นเอาตีสองกว่า สาแก่ใจกันไปเลย 😬
กว่าจะขุดร่างขึ้นจากเตียง อาบน้ำแต่งตัวกันเสร็จก็ประมาณ 09.15 ละ พวกเรานัดทางโรงแรมว่าจะออกมาทานอาหารเช้าประมาณ 9 โมง สายแล้ววววว
Humz Canal Stay
น้องเจ้าของโรงแรมออกมาดูแลแขกอย่างดีมากๆ นี่เหมือนไปเที่ยวบ้านเพื่อนมากกว่ามาโรงแรมนะ 😁 น้องต้อนรับพวกเราด้วยกลิ่นกาแฟดริปที่น้องชงเองกับมือ และบอกพวกเราว่า "ถ้าไม่พอเด๋วผมชงให้ใหม่ได้นะครับ" เลิศมากกกกค่ะ
อาหารเช้าของที่ Humz จะมาเป็นปิ่นโตเถาซึ่งเค้าจะจัดมาให้เป็นชุดละคน โดยเราต้องเลือกเมนูก่อนล่วงหน้าว่าจะทานอะไร และมีขนมหวานและผลไม้ตบท้าย หน้าตาก็จะออกมาเป็นแบบนี้
Humz Canal Stay
น่ารักเนอะ
หลังจากอิ่มอาหารเช้า นั่งเม้าท์มอย มองผู้คนที่ใช้เรือเป็นพาหนะผ่านไปมา ซึมซับบรรยากาศริมน้ำกันอีกพักใหญ่ๆ พร้อมทั้งเบิ้ลกาแฟดริปของน้องเจ้าของโรงแรมอีกรอบ อากาศช่วงเกือบ 11 โมงเริ่มร้อนละ พวกเราเลยกลับเข้าห้องไปตากแอร์กันโดยพร้อมเพรียง
หลังจากเอนตัวกันเล่นๆ (แต่ตั้งใจหลับจริง) ก็ได้เวลาต้อง check out กันละ
ออกมาเก็บภาพหน้าบ้านกันอีกซักรอบ นานๆ จะได้อยู่กับบรรยากาศริมคลองแบบนี้
Humz Canal Stay
ไปละน้า Humz ไว้มีโอกาสจะมาใหม่ 😆
ออกจากที่พักเรายังมีอีกจุดหมายที่จะไปคือ บุญตา ฟลาวเวอร์ส แอนด์ คาเฟ่ (Boonta Flowers and Cafe) ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก Humz เท่าไหร่
บุญตา ฟลาวเวอร์ส แอนด์ คาเฟ่ (Boonta Flowers and Cafe)
เมื่อได้เข้ามาในตัวร้าน บอกเลยว่าร้านสวยมากๆ หยั่งกับเดินเข้ามาในสวนดอกไม้เลย โดยร้านบุญตาเริ่มต้นมาจากการทำฟาร์มดอกไม้ จากนั้นก็ขยับขยายมาเป็นร้านขายดอกไม้แบบครบวงจร ทั้งขายดอกไม้ และรับจัดดอกไม้
บุญตา ฟลาวเวอร์ส แอนด์ คาเฟ่ (Boonta Flowers and Cafe)
ส่วนที่ติดกับร้านดอกไม้จะเป็นร้านอาหารและคาเฟ่ ที่ออกแบบให้ดูเหมือนกลาสเฮาส์หรือโรงเรือนปลูกดอกไม้ ด้านในเลยดูโปร่ง โล่งมากๆ มีการประดับตกแต่งด้วยต้นไม้ ดอกไม้ที่มาจากฟาร์มของทางร้านเอง สวยมากๆ เลยค่ะ ใครที่ชอบถ่ายรูปแนะนำที่นี่เลยค่ะ
บุญตา ฟลาวเวอร์ส แอนด์ คาเฟ่ (Boonta Flowers and Cafe)
นอกจากต้นไม้ดอกไม้ที่น่ามองทั้งหลาย ขนมของที่นี่ก็น่าทานไม่แพ้กันเลย
บุญตา ฟลาวเวอร์ส แอนด์ คาเฟ่ (Boonta Flowers and Cafe)
มีทั้งเค้กและไอศครีมโฮมเมดหลากรสชาติให้ลองกันด้วย
บรรยากาศ การตกแต่งร้านสวยมาก
บุญตา ฟลาวเวอร์ส แอนด์ คาเฟ่ (Boonta Flowers and Cafe)
หลังจากอิ่มท้องอิ่มตากับร้านบุญตาแล้ว พวกเราก็มุ่งหน้ากลับบ้านกันจริงๆ ละค่ะ
ทริปสั้นๆ กะเพื่อนสนิท 2 วัน มันสนุกจริงๆ เลย รู้สึกว่าได้ใช้เวลาคุ้มค่ามาก ยิ่งอายุมากก็ยิ่งมีเรื่องคุยมากขึ้น หวังว่าจะไม่เบื่อหน้ากันซะก่อนล่ะ 😁
สำหรับ Blog นี้ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ แล้วพบกันใหม่กับการเดินทางครั้งต่อไปค่ะ 😊
โฆษณา