23 ก.ค. 2022 เวลา 03:58 • ความคิดเห็น
ต้องแยกก่อนครับ เราเรียนหนังสือไปเพื่อเอาความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ให้เราอ่านออกเขียนได้ เป็นพื้นฐานในการต่อยอดสิ่งที่เราอยากจะทำได้ดีขึ้น
ส่วนการไม่มีงานทำ ต้องมองก่อนว่า จะไปทำงานอะไร งานที่ทำใช้ความรู้อะไรบ้าง ตรงกับที่เราเรียนมาหรือเปล่า ถ้าไม่ตรงจะต้องศึกษาอะไรเพิ่มเติมมั้ยนะ การเรียนการสอนที่โรงเรียนหรือมหาลัยถึงแม้ความรู้ที่เรียนอาจจะไม่ตรงกับสิ่งที่เราจะไปทำงาน แต่มันตัวช่วยให้ต่อยอดสำหรับในการศึกษาหาความรู้ในงานที่เราทำได้ดีขึ้นครับ
โฆษณา