23 ก.ค. 2022 เวลา 05:41 • ท่องเที่ยว
อยากเป็นเฮอร์ไมโอนี่ จะเสกให้พี่มารักแต่หนู……..😅😍 (ขอบคุณเนื้อเพลงจากเพลง เฮอร์ไมโอน้อง : TheChanisara) ใครอยากเสกความรักได้แบบนี้บ้างคะ ยกมือขึ้นให้แอดเห็นหน่อย😂🤣 ถึงแม้ในความเป็นจริงเราจะเสกอะไรตามที่เราอยากได้ไม่ได้ แต่เราก็สามารถขอพรได้นะคะ 5555 และวันนี้ แอดจะพาไปเสริมดวง ขอพรเรื่องความรักกันค่ะ ใครสนใจ ตามแอดมาเลยค่ะ😘
เมื่อพูดถึงวัดในฮ่องกง ทุกๆคนต้องไม่พลาดที่จะต้องไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดแห่งนี้แน่นอนค่ะ โดยเฉพาะสายมูเรื่องความรัก วัดแห่งนี้คือ วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple) เป็นวัดที่ได้รับความนิยมมากในฮ่องกงค่ะ มีชื่อเสียงเรื่องการผูกด้ายแดง ขอเนื้อคู่ สำหรับคนที่อยากสละโสด วัดอยู่ในความดูแลขององค์กรทางศาสนาที่ชื่อว่า Sik Sik Yuen และเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่เป็นจุดแลนด์มาร์คของฮ่องกง หากใครไปเที่ยวฮ่องกง ก็ต้องไม่พลาดเดินทางไปสักการะ ท่าหวังต้าเซียน
ตามตำนานโบราณมีการกล่าวไว้ว่า ท่านเทพหวางชูปิง หรือ หวังต้าเซียน ท่านมีศาสตร์ความรู้ จนสามารถรักษาผู้คนได้ และมีอิทธิฤทธ์ จนชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธา และต่อมาได้มีนักบวชนำภาพของท่านหวังต้าเซียนจากจีนมายังฮ่องกงและพำนักอยู่ที่แห่งนี้ที่เป็นวัดหวังต้าเซียนในปัจจุบัน วัดหวังต้าเซียนคนนิยมมาขอพรเรื่องสุขภาพ และความรัก
หากเดินทางไปถึงวัด ในส่วนของบริเวณหน้าวัดจะมีร้านขายเครื่องราง และขายธูปเยอะมาก ในวัดก็มีบริการธูปให้ฟรีค่ะ ไม่ต้องซื้อเข้าไปก็ได้ แต่หากคนที่ไม่สะดวกไหว้ด้วยธูป แค่ตั้งจิต มีสมาธิ อธิษฐานก็เพียงพอแล้วค่ะ บรรยากาศภายในวัด จะมีศาลเจ้าหลักให้เข้าไปไหว้สักการะ
บริเวณรอบๆ จะมีรูปปั้นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ รูปปั้นเทพเจ้าของจีน และรูปปั้น 12 นักษัตร จุดที่ได้รับความนิยมคือ รูปปั้นเทพเจ้าแห่งดวงจันทร์ ที่ทุกคนนิยมมาขอพรเรื่องความรัก โดยการผูกด้ายแดงที่รูปปั้นเจ้าบ่าว เจ้าสาว เพื่อขอให้พบเนื้อคู่ หรือมีความรักที่ยาวนานมั่นคง วัดหวังต้าเซียนเปิดให้สักการะได้ทุกวัน เวลา 7.00-17.00 น. โดยวิธีเดินทางไปวัดหวังต้าเซียน เพื่อนๆสามารถนั่รถไฟสายสีเขียวไปลงสถานี “Wong Tai Sin” ทางออก B3 ติดกับห้าง Temple Mall เลยค่ะ
โฆษณา